SkyTran- Dịch vụ đường sắt tương lai

Thứ Hai, 09/02/2015, 19:23
Một dịch vụ đường sắt trên cao với khả năng đặt chỗ từ điện thoại thông minh và di chuyển giữa các toà nhà cao tầng đó là những gì dự án Skytran có thể đem đến cho bạn.

Điều đặc biệt của SkyTran so với các loại tàu điện cao tốc hiện nay là nó có thể tích nhỏ và hoàn toàn tự hành. "Những chiếc taxi không người lái" này tự động di chuyển trên các tuyến đường được thiết lập riêng trong thành phố. Người sử dụng có thể dùng điện thoại thông minh tự đặt chuyến cho mình.

SkyTran sử dụng lượng điện năng chỉ bằng 1/3 so với các xe hybrid ngày nay bởi loại tàu này chỉ nặng có 300 pounds(120 kg). Ông John Cole giám đốc Công ty SkyTran cho rằng giao thông tương lai sẽ hoàn toàn tự động. "Nói với một máy tính về nơi tôi muốn đến và SkyTran sẽ đưa tôi tới", ông Cole tuyên bố về dự án lớn mà mình đang quản lý.

Theo dự kiến, hệ thống trình diễn của SkyTran dài 400 mét sẽ hiện hữu trong khuôn viên tập đoàn Israel Aerospace Industries ở ngoại ô Tel Aviv vào cuối năm 2015. Nếu có đủ chứng nhận an toàn, 20 km đường của SkyTran sẽ được xây dựng tại thủ đô Israel.

Bình Nguyễn (theo CNN)
.
.
.