Máy bay năng lượng mặt trời lớn nhất thế giới đến Châu Á

Thứ Tư, 22/04/2015, 22:26
Ngày 21/4, chiếc máy bay chạy bằng năng lượng mặt trời lớn nhất thế giới “Solar Impulse II” đã hạ cánh an toàn tại sân bay quốc tế Lộc Khẩu, thành phố Nam Kinh, Trung Quốc.

Chiếc “Solar Impulse II” đã trải qua hành trình 17 giờ bay liên tục và ghé thăm Nam Kinh - điểm đến thứ 6 trong hành trình bay vòng quanh thế giới của mình.

Chiếc may bay “Solar Impulse II” do Thụy Sỹ chế tạo, bắt đầu chuyến hành trình của mình từ ngày 9/3 ở gần vùng vịnh thuộc các Tiểu Vương Quốc Arap Thống nhất. Tính đến nay nó đã bay được 75 giờ đồng hồ, hơn 6000 km mà chỉ sử dụng nguồn năng lượng mặt trời.

Chiếc máy bay “Solar Impulse II” chạy bằng năng lượng mặt trời lớn nhất thế giới.

Sau khi rời Nam Kinh, “Solar Impulse II” sẽ bay đến Mỹ, xuyên qua Đại Tây Dương, Châu Phi, và sẽ trở về điểm xuất phát - thành phố Abu Dabi.

Nam Kinh là điểm đến cuối cùng trong chuyến thăm Trung Quốc của chiếc máy bay “Solar Impulse II” này.

Máy bay “Solar Impulse II” có 4 động cơ loại 17.5 CV. Mỗi động có có 4 bình điện có khả năng nạp điện 260Wh/kg. Nó tiếp nhận năng lượng từ ánh sáng Mặt Trời nhờ 17,000 Solar Cells. Thời gian ban ngày có ánh sáng mặt trời, các Pin Mặt Trời sẽ nạp vào các bình điện Lithium 633 kg mỗi bình (2077 Lbs) giúp máy bay an toàn bay qua đêm mà không sợ thiếu điện. Hơn nữa khi bay thì các động cơ giúp nạp thêm điện vào 4 bình điện Lithium.

Để tiết kiệm năng lượng một cách tối đa, máy bay “Solar Impulse II” có phòng lái chỉ rộng 3.8 m3 và có ghế ngồi cho một phi công duy nhất. Phòng lái không có máy điều hòa nhiệt độ và cũng không có quạt máy.

Sau khi thử nghiệm thành công loại Máy bay Năng lượng Mặt trời gọi là “Solar Impulse II”; các nhà phát minh và khoa học tin tưởng sẽ có các loại máy bay dân sự chở khách trong tương lai hoàn toàn dùng năng lượng mặt trời nên hạ thành giá vé xuống ít nhất 50%.

Để chế tạo chiếc máy bay “Solar Impulse”, hai nhà khoa kiêm phi công người Thụy Sỹ là Bertrand 
.
.
.