Mẫu concept tuyệt đẹp Chevy FNR của GM làm ngây ngất tín đồ xe hơi

Thứ Sáu, 24/04/2015, 21:01
Tại triển lãm ô tô Thượng Hải, gã khổng lồ trong làng xe hơi Mỹ GM đã cho trưng bày mẫu concept xe tự lái Chevy FNR.

Chi nhánh GM tại Thượng Hải đã đưa ra một thiết kế làm ngất ngây các tín đồ xe hơi với kiểu cánh cửa cắt chéo lên trên "dragonfly", cùng với công nghệ quét con ngươi để nhận diện người lái.

Ngoài ra xe sở hữu một radar dẫn đường gắn trên đỉnh giúp nó tự động tìm đường đi khi vận hành chế độ self-driving. Hệ thống truyền động của xe đầy độc đáo với 4 bánh hubless(loại bánh xe không có trục) vận hành bằng 4 động cơ điện riêng biệt. Những động cơ này vận hành thông qua chế độ sạc không dây.

Các bảng điều khiển trong xe có thiết kế chuyển đổi thành màn hình giải trí khi xe chạy ở chế độ tự động.

Hiện GM chưa có kế hoạch đưa loại xe này ra thị trường sớm, tạp chí Tạp chí Fortune dẫn lới Giám đốc về chiến lược an toàn và chương trình  phát triển xe của GM John Capp cho biết hãng sẽ áp dụng các công nghệ mới trên xe này vào những sản phẩm hiện có như công nghệ cảnh báo điểm mù hoặc báo động thay đổi làn đường.

Cuộc đua chế tạo xe tự lái (self-driving car) đang dần trở lên nóng bỏng với sự tham gia không chỉ của các nhà sản xuất xe hơi truyền thống như Mercedes Benz mà còn hấp dẫn các đại gia công nghệ như Google, Uber, Apple và Tesla...

Bình Nguyễn (theo Sputniknews)
.
.
.