Ford bất ngờ công bố 2 mẫu xe đạp điện

Thứ Ba, 03/03/2015, 21:05
Vốn là nhà sản xuất ô tô lừng danh trên thế giới, nhưng vào ngày 2/3 vừa qua tại triển lãm Thế giới Di động hãng Ford bất ngờ công bố 2 mẫu xe đạp điện.

Là một phần trong kế hoạch Smart Mobility, Ford công bố một chương trình Handle on Mobility thử nghiệm sử dụng những mẫu xe đạp điện này giải quyết tắc nghẽn giao thông tại thành phố đông đúc trên thế giới.

Mẫu đầu tiên trong hai mẫu xe điện được Ford giới thiệu có tên là MoDe: Me. Mẫu xe đạp này được chế tạo với sự giúp đỡ của hãng sản xuất xe đạp Dahon. MoDe: Me có thiết kế có thể gấp và xếp nên có thể đưa nó lên bất kỳ chiếc xe chở khách công cộng nào ở các thành phố.

Ford cho biết với, MoDe:Me kết hợp các phương tiện giao thông công cộng khác, người sử dụng có thể để chiếc xe hơi của họ ở ngoại ô mà vẫn thoải mái di chuyển trong trung tâm thành phố. Giảm bớt số xe vào trung tâm các thành phố đồng nghĩa với giảm sự tắc nghẽn giao thông.

Mẫu xe đạp điện MoDe: Me.

Trong khi đó mẫu xe điện thứ 2 với mã danh MoDe:Pro hoàn toàn là sản phẩm của Ford từ thiết kế đến chế tạo. MoDe:Pro như tên gọi của nó dành cho các quãng đường đi lại trung bình của người sử dụng. Những khách hàng tiềm năng của loại xe này có thể là người đưa thư hoặc thợ điện nhờ khả năng chở lớn hơn của loại xe này.

Mẫu xe đạp điện MoDe: Pro.

Cả hai loại xe điện đều có vận tốc ở chế độ hỗ trợ của động cơ điện lên tới 15,5 dặm/h. Những xe đạp này có hệ thống cảm biến cảnh báo va chạm có thể truyền thông tin tới người sử dụng qua các rung động ở tay cầm. Thiết kế của hai loại xe cũng cho phép chúng kết nối với điện thoại thông minh qua một ứng dụng được cài sẵn với tên là MoDe:Link giúp người sử dụng tìm kiếm các bến xe buýt, ga tàu điện ngầm hay điểm đỗ xe.

Ford cũng cung cấp một số tùy chọn cho 2 loại xe điện này như chế độ đạp có hỗ trợ dựa trên nhịp tim(động cơ điện sẽ tự động tăng công suất nếu nhịp tim của người sử dụng tăng lên) giúp cho người sử dụng thoái mái nhất khi ngồi lên chiếc MoDe.

Hiện nay Ford chưa công bố kế hoạch sản xuất hàng loạt 2 loại xe đạp điện.

Bình Nguyễn (theo Leftlanenews)
.
.
.