Bentayga, chiếc SUV siêu sang

Thứ Hai, 14/09/2015, 08:06
Trước thềm triển lãm ô tô Frankfurt (Frankfurt Motor Show), Bentley Motor đã tung ra hình ảnh đầu tiên của một chiếc SUV hạng sang mang tên Bentayga. Chủ tịch hãng Bentley Wolfgang Dürheimer tuyên bố sẽ là chiếc SUV nhanh nhất, mạnh nhất và sang trọng nhất.

Để sở hữu chiếc xe hoàn thiện đầu tiên khách hàng chắc còn phải mất một thời gian chờ đợi. Nhưng nếu không có gì ngạc nhiên thì đây là sẽ một bản thu gọn từ mẫu Concept EXP 9 F từng được Bentley đưa tới Geneva Motor Show 2012.

Chiếc SUV đầu tiên của hãng xe siêu sang Anh Quốc sở hữu một động cơ V12 6.0 có sức mạnh đủ lớn để đẩy một khối thép 2,4 tấn từ 0 lên 97 km/h chỉ trong vòng 4 giây. Với thông số đó, Bentayga thừa sức chiếm ngôi vương là chiếc xe thể thao nhanh nhất thế giới chí ít khi cho đến khi Lamborghini Urus trình làng vào năm 2018.

Bentayga có 4 chế độ lái trên đường bộ  (Comfort, Bentley, Sport and Custom) và 4 chế độ đi off road  Mud/Trail; Sand; Dirt/Gravel/Snow; and Ice/Wet Grass).

Độ sang trọng vốn là một trong đặc điểm nổi bật của tất cả các sản phẩm mang thương hiệu Bentley. Chiếc Bentayga không phải là ngoại lệ. Nội thất của chiếc xe được bọc gia và ốp gỗ thủ công và khách hàng có khả năng tùy chọn tới 15 màu sắc khác nhau.

Hàng ghế sau xe có trang bị hệ thống massage với 6 tùy chỉnh, ngoài ra nó còn có bộ sưởi, hệ thống điều hòa độc lập đem lại cảm giác thoải mái nhất cho hành khách trong các chuyến đi xa.

Bentayga được trang bị một màn hình cảm ứng 8 inch và ổ cứng 60 GB cho hệ thống thông tin giải trí và bộ phận điều h. Ngoài ra hệ thống âm thanh Bentley Premium Audio với 18 loa Naim chắc chắn sẽ làm vừa lòng những đôi tai khó tính nhất.

Và tất nhiên để sỡ hữu một chiếc SUV như thế thì cái giá bỏ ra cũng không hề dễ chịu, khoảng 246,000 USD cho bản tiêu chuẩn.

Bình Nguyễn (theo BBC)
.
.
.