Cái nhìn đầu tiên về Honda Civic 2012

Thứ Ba, 11/01/2011, 16:30
Thông qua 2 bản concept, người hâm mộ sẽ phần nào mường tượng được kiểu dáng tương lai của Honda Civic thế hệ thứ 9 hoàn toàn mới.

Triển lãm Detroit 2011 đã có may mắn chứng kiến rất nhiều màn ra mắt gây bất ngờ của các mẫu xe concept. Trong số đó, không thể bỏ qua Honda Civic Concept 2012 với 2 phiên bản Si coupe và sedan. Thông qua bản concept, người hâm mộ sẽ phần nào mường tượng được kiểu dáng tương lai của Civic thế hệ thứ 9 hoàn toàn mới. Theo kế hoạch, Honda Civic 2012 sẽ có mặt trên thị trường Mỹ vào mùa xuân năm nay.

“Từ trước đến nay, Honda Civic luôn được biết đến như một mẫu xe có khả năng cân bằng hiệu quả giữa tính năng lái thú vị và tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả cùng giá bán hợp túi tiền”, ông John Mendel, phó giám đốc bán hàng của Honda Mỹ, cho biết. “Phiên bản tái thiết kế cũng được khai sinh dựa trên những thế mạnh kể trên và hứa hẹn sẽ là thế hệ Civic tốt nhất từ trước đến nay”.

Dự kiến, thiết kế ngoại thất mang tính cách mạng của cả hai mẫu xe concept sẽ được duy trì trên phiên bản sản xuất khi ra mắt trong vài tháng tới. So với phiên bản sedan, Civic coupe mang đến cảm giác “hầm hố” hơn nhờ phần đuôi thon gọn, “mặt tiền” góc cạnh và một số chi tiết độc đáo như bộ khuếch tán sau, ống xả nàm giữa và cánh gió hậu. Cả hai bản concept đều được trang bị bộ lazăng hợp kim kích thước 19 inch.

Hiện nay, hãng Honda vẫn giữ kín mọi thông tin liên quan đến phiên bản sản xuất. Chỉ biết rằng, ngoài phiên bản coupe và sedan thông thường, dòng Honda Civic 2012 còn chứng kiến sự xuất hiện của thành viên Si thể thao cũng như hybrid và khí tự nhiên. Theo hãng Nhật Bản, Civic phiên bản hybrid mới sẽ là mẫu xe Honda “lai” đầu tiên ứng dụng cụm pin lithium-ion. Bên cạnh đó, hệ thống Eco-Assist sẽ xuất hiện trên phần lớn các mẫu xe thuộc dòng Honda Civic 2012.

Bản concept Honda Civic Si Coupe

Bản concept Honda Civic sedan

Theo AutoPro
.
.
.