Các thương hiệu xe sang đồng loạt nhảy vào cuộc đua xe bán tải

Thứ Sáu, 16/09/2016, 09:50
Sau Mercedez-Benz, BMW và Lexus, thương hiệu xe sang Audi của Đức mới đây cũng "ấp ủ" ý định cho ra đời một mẫu xe bán tải hạng sang đầu tiên của hãng. Nhiều khả năng thị trường sẽ xuất hiện thêm một "chiến địa" mới dành riêng cho phân khúc xe bán tải hạng sang.

Hãng xe Đức đang ấp ủ dự định cho ra đời một mẫu xe bán tải hoàn toàn mới mang thương hiệu Audi dự kiến sẽ được phát triển dựa trên mẫu bán tải "anh em" Volkswagen Amarok nhưng được trang bị nhiều tính năng cao cấp hơn.

Audi là thương hiệu xe sang mới nhất nuôi tham vọng lấn sân vào phân khúc xe bán tải.

Ở thời điểm hiện tại, Audi vẫn chưa chính thức xác nhận việc có đưa mẫu bán tải này vào dây chuyển sản xuất hay không. Tuy nhiên, nhiều khả năng, sau khi theo dõi nhu cầu thị trường, hãng xe Đức sẽ sớm biến dự định trên trở thành hiện thực.

Đáng chú ý, Audi không phải là thương hiệu xe sang đầu tiên nuôi tham vọng lấn sân vào phân khúc xe bán tải. Bởi trước đó, những "ông lớn" khác cũng đã từng tiết lộ ý định tham gia vào phân khúc xe đang được ưu chuộng này như Lexus, Mercedez-Benz và cả BMW.

BMW cũng đang có kế hoạch phát triển một mẫu xe bán tải mới

Cụ thể, trong một cuộc trả lời phỏng vấn báo chí hồi cuối năm 2015, ông Makoto Tanaka - Trưởng nhóm hoạch định kế hoạch, phụ trách sản phẩm toàn cầu của Lexus đã tiết lộ rằng, thương hiệu xe sang của Toyota đang lên kế hoạch sản xuất một mẫu xe bán tải hạng sang. Mẫu xe này sẽ được phát triển dựa trên hệ thống khung gầm của Toyota Hilux 2016.

Trong khi đó, hồi đầu tháng 6/2016, những hình ảnh đầu tiên về mẫu xe bán tải hạng sang của BMW cũng đã xuất hiện trên các trang mạng. Theo đó, mẫu bán tải này được tiết lộ thiết kế dựa trên hệ thống khung gầm và có thể là cả động cơ từ mẫu xe sang BMW X4.

Đáng chú ý hơn, trong khi những thương hiệu xe sang như Lexus, BMW và mới nhất là Audi chỉ mới "ấp ủ" ý tưởng về việc sản xuất một mẫu xe bán tải mới thì Mercedes-Benz dường như đã sẵn sàng để giới thiệu chiếc bán tải đầu tiên mình (dựa trên nền tảng của mẫu xe Nissan Navara) tới khách hàng khi đã chính thức cho mẫu xe này lên đường chạy thử nghiệm hồi tháng 6/2016 vừa qua.

Mẫu xe bán tải Mercedes-Benz X-Class trên đường chạy thử nghiệm.

Như vậy, với việc những hãng xe sang đang đồng loạt nuôi tham vọng lấn sân vào phân khúc xe bán tải, trong thời gian tới, khách hàng hoàn toàn có cơ sở để chờ đợi vào cuộc cạnhh tranh mới ở chiến địa bán tải hạng sang.

A.Nguyễn (theo otos/carscoops)
.
.
.