Bộ sưu tập “xế lạ” đến từ Nhật Bản

Thứ Sáu, 07/11/2008, 08:20
Nhà sản xuất Mitsuoka của Nhật Bản vừa ra mắt một mẫu xe đặc biệt, có thể khiến tất cả mọi người phải ngoái nhìn khi nó chạy trên phố - chiếc Galue Limousine S50, bổ sung vào bộ sưu tập toàn xe lạ của mình.
Mitsuoka là nhà sản xuất ô tô Nhật Bản nổi tiếng với các thiết kế độc đáo như "siêu xe" Mitsuoka Orochi với thiết kế và ý tưởng dựa trên mẫu Honda NSX, lắp động cơ Camry:

 

 

   

 

Hay mẫu Mitsuoka Galue-II:

 

 

  

Ngoài dòng siêu xe, mới đây Mitsuoka còn gây ngạc nhiên với một mẫu xe mini, chỉ nặng 180kg, dùng cho giao thông đô thị:

 

 

Chiếc Micro chỉ dài 2.490mm, rộng 1.290mm, sử dụng động cơ 2 thì dung tích 50cc như xe máy, có thể đạt tốc độ cực đại 50km/h, chạy được trung bình 30km với 1 lít xăng.

 

Và mẫu xe mới nhất của Mitsuoka là chiếc Galue S50 limousine, phát triển dựa trên Infiniti M35, có giá bán khoảng 100.000 USD, trang bị động cơ 3.5L VQ35HR V6 từng đạt giải động cơ xuất sắc nhất của Nissan, cho công suất cực đại 313 mã lực.

 

Động cơ này không thể giúp chiếc Galue nặng 1,78 tấn “xé gió” trên đường cao tốc kiểu Ferrari hay Lamborghini, nhưng đủ đem đến tính năng vận hành khá cho chiếc limousine này, so với các xe cùng kích cỡ.

 

Nếu so với Infiniti M35, mẫu Galue S50 dài hơn khoảng 70mm. Chiều cao và chiều ngang xe cũng nhỉnh hơn một chút. Trong khi Infiniti M35 có giá bán tiêu chuẩn khoảng 43.500 USD thì chiếc Galue có giá cao gấp đôi. Tuy nhiên, không nên chỉ so sánh rằng hai chiếc xe dùng chung động cơ và Galue chỉ dài hơn xe Infiniti một chút.

 

 

Điểm nổi bật, và cũng gây nhiều tranh cãi, ở hình thức xe chính là phần lưới tản nhiệt trước quá giống phong cách xe Rolls-Royce, trong khi hông xe lại gợi nhắc đến những chiếc Bentley, còn cụm đèn hậu kiểu Cadillac:

 

  
 
 
                                                                                                                        

Theo Nhật Minh (Dân trí)
.
.
.