Bộ đồ bay giá hơn 10 tỷ đồng cho Iron Man ngoài đời thực

Chủ Nhật, 30/12/2018, 20:03
Bộ đồ bay có cấu trúc được in 3D gồm 5 động cơ phản lực, nặng 45 kg và tốc độ tối đa hơn 50 km/h do Richard Browning chế tạo đang được bán tại trung tâm thương mại Selfridges, London (Anh) với giá 446.000 USD (khoảng hơn 10 tỷ đồng).

Khi mặc bộ đồ bay này, người mặc sẽ cập nhật thông tin tình trạng thiết bị như mức nhiên liệu trên màn hình hiển thị head-up, tốc độ tối đa của nó hơn 50 km/h.

Bộ đồ bay nặng tới 45 kg.

Richard Browning cho biết, phát minh của ông đã đạt độ hoàn hảo và chờ ngày được sản xuất đại trà. Ông cũng khẳng định, người dùng có thể điều khiển bộ đồ bay mà không cần bất cứ giấy phép hay bằng lái nào, việc đào tạo bay cũng rất đơn giản.

Tuy nhiên, có một lưu ý rằng để có thể điều khiển bộ đồ bay này, tất nhiên cũng phụ thuộc vào thể lực và năng lực của người lái, bởi nó nặng tới 45 kg. Bộ đồ này phụ thuộc vào khả năng cân bằng bẩm sinh của mỗi con người nhưng cũng dễ tiếp cận.

Browning cho biết, phiên bản điện của bộ đồ này đang được xây dựng và dự định phát triển rộng rãi trong tương lai với chi phí giảm xuống.

Nhiều đánh giá cho rằng, đây cũng có thể là một trong những phương tiện di chuyển của nhân loại trong tương lai.

Trước đó, sách Kỷ lục Guinness đã xác nhận Richard Browning là người đàn ông bay nhanh nhất với bộ đồ phản lực. Vận tốc tối đa mà Browning đạt được là 32,02 mph, khoảng 51,5 km/h.

V.Cường (tổng hợp)
.
.
.