“Biểu tượng của nước Anh” sẽ có giá bao nhiêu?

Thứ Năm, 14/07/2016, 11:15
Một chiếc Mini cổ điển, mới đi 20 ngàn dặm, trong tình trạng "miễn chê" đã sẵn sàng đem bán đấu giá, cho bạn cơ hội sở hữu một trong những chiếc xe mang tính biểu tượng nhất của nước Anh.

Chiếc xe đi được 20 ngàn dặm.

Qua nhiều năm, một số xe tham gia những cuộc đua đường trường, một số xe khác đã được điều chỉnh, nhưng rất ít trong số chúng được chủ xe gìn giữ và được chăm sóc kỹ lưỡng, thậm chí không bỏ lỡ một lần thay dầu.

Xe được người chủ gìn giữ và được chăm sóc kỹ lưỡng.

Được sản xuất vào năm 1964, mẫu xe này được giới thiệu trên thị trường nước Anh và được chuyển tới Coventry vào ngày 05/11/1964. Mãi 15 năm sau, một doanh nhân đã phát hiện ra chiếc xe trong chuyến công cán tới một trang trại ở Kent và ông đã ngay lập tức mua nó. Ông này sau đó đã sửa chữa và sơn lại nó trở lại màu sắc gốc xám/trắng từ màu đỏ/trắng lúc ông mua về.

Mặc dù đã 52 tuổi nhưng chiếc xe vẫn giữ nguyên được nội thất ban đầu.

Chiếc xe hiện trong tình trạng kỹ thuật tiêu chuẩn và mặc dù đã 52 tuổi, nó vẫn giữ nguyên được nội thất ban đầu, với vô lăng nguyên bản. Các bánh xe gần đây đã được tân trang lại với hệ thống phanh và được mạ chrome. Các nhà cung cấp cam đoan với khách hàng tiềm năng rằng chiếc xe "trong tình trạng máy móc và sự truyền động tuyệt vời", đồng thời đi kèm với một dịch vụ kiểm tra đầy đủ, pin mới và đăng kiểm mới.

Chiếc Mini cổ điển này cũng kèm theo một tập dữ liệu lịch sử, một giấy chứng nhận di sản và những đăng kiểm cũ xác nhận số dặm thực sự thấp (20.034 dặm / 32.242 km).

Theo kế hoạch, Silverstone sẽ đem bán đấu giá chiếc xe vào ngày 30/7 với giá kỳ vọng khoảng 17 – 20 ngàn bảng (tương đương 22 - 26,6 ngàn USD).

Xem thêm một số hình ảnh về chiếc xe cổ đắt giá này:
Việt Cường (theo carscoop)
.
.
.