Batmobile - tàu điện ‘như trong phim viễn tưởng’

Thứ Năm, 13/08/2015, 20:21
Nga vừa công bố một loại tàu điện mới với hình dáng như bước ra từ một bộ phim viễn tưởng có tên là Batmobile.

Được biết đến với cái tên Russian One (hay R1) nó có tất cả các tính năng của tàu điện tương lai như hệ thống đèn LED trong cabin, cửa kính trượt tương tác nhờ màn hình cảm ứng, ghế sôpha bọc nỉ, tay vịn kháng vi khuẩn. Ngoài ra Russian One còn được trang bị Wifi, cùng bộ định vị GPS và nhiều cải tiến khác.

Russian One có phần mũi nhô về phía trước giúp tăng khả năng quan sát của người điều khiển lên tới 30% cũng như giảm khả năng va chạm với  người bị bộ. Mỗi toa của Russian One có thể chứa 28 người, và một đoàn tàu như thế có thể mang từ 190 đên 270 hành khách. Russian One có tốc độ trung bình khoảng 24km/h.

Russian One là sản phẩm của OJSC "Uraltransmash" một công ty con có trụ sở Yekaterinburg trực thuộc UVZ(UVZ là một công ty nổi tiếng với việc sản xuất xe tăng).

Nga dự định sản xuất hàng loạt Russian One vào năm 2016. Tàu điện thông minh này sẽ được thử nghiệm đầu tiên  tại Yekaterinburg, rồi sau đó ở Omsk và cuối cùng là ở Moscow.

Có đơn giá chỉ khoảng 1 triệu Euro Russian One rẻ hơn hai lần so với giá thành sản phẩm tương tự của các hãng châu Âu khác. Alexei Maslov người thiết kế Russian One tin tưởng sản phẩm của mình sẽ làm hài lòng các khách hàng nước ngoài cùng như hoàn toàn phù hợp với những thành phố như Dubai, Abu Dhabi hay Melbourne.

Bình Nguyễn (theo Sputniknews)
.
.
.