Bắt tay với Apple, Nissan độc quyền iTunes Radio

Thứ Tư, 25/09/2013, 22:56
Bằng việc ký thỏa thuận độc quyền với Apple, Nissan trở thành hãng xe đầu tiên và duy nhất được cung cấp hệ thống iTunes Radio.

Thỏa thuận vừa ký giữa Nissan và Apple có hiệu lực từ cuối năm 2013. Theo đó, hệ thống giải trí iTunes Radio sẽ chỉ được trang bị trên các mẫu xe mang thương hiệu Nissan.

Những mẫu xe đầu tiên được trang bị hệ thống giải trí này sẽ là mẫu Rogue compact SUV đời 2014, Versa Note đời 2014 và mẫu xe điện Leaf. Trong đó, Nissan Rogue 2014 sẽ có mặt trên thị trường sớm nhất, vào tháng 11/2013.

Nissan Rogue, dòng xe đầu tiên trang bị iTune Radio sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 11/2013.

Ngoài iTune Radio, Nissan cũng sẽ cung cấp các dịch vụ khác của Apple thông qua Apple TV, iPhone, iPad, iPod, Mac và PC.

iTines Radio là sản phẩm công nghệ được nhà sản xuất mẫu điện thoại iPhone lừng danh tung ra nhằm cạnh tranh với các nhà cung cấp âm nhạc trực tuyến như Pandora và Spotify. Theo Apple, dịch vụ đài Internet tự do này có hơn 200 trạm và một danh mục âm nhạc cực lớn từ kho iTunes Store. Dịch vụ trên sẽ được tích hợp với chương trình phần mềm hỗ trợ bằng giọng nói của Apple là Siri.

Thỏa thuận cũng không nêu rõ thời hạn độc quyền iTune Radio của Nissan. Tuy nhiên, giới chuyên môn dự đoán, các hãng xe khác cũng sẽ nhanh chóng thỏa thuận với Apple về hệ thống giải trí đang được ưa chuộng này

Toàn Hòa
.
.
.