Bật mí về xe điện 3 bánh “Made in Vietnam”

Thứ Năm, 04/04/2013, 21:46
Với thiết kế 3 bánh và sử dụng động cơ điện, dòng xe mang tên Terra EV Taxi Tricycle dự kiến sẽ trình làng tại Việt Nam trong năm nay.

Dòng xe này hiện đang được hãng xe máy điện của Nhật Terra Motors nghiên cứu và chuẩn bị sản xuất hàng loạt tại Việt NamPhilippines. Theo kế hoạch, mẫu xe này sẽ có mặt trên thị trường Đông Nam Á trong cuối năm nay hoặc đầu năm sau.

Dòng xe 3 bánh có tên gọi là xe lam ở Việt Nam hay tuk tuk ở Thái Lan là một trong những phương tiện khá phổ thông ở khu vực Đông Nam Á nhờ thiết kế tiện dụng và giá rẻ. Tuy nhiên, dòng xe này cũng có nhiều tai tiếng vì mức độ gây ô nhiễm và tiếng ồn.

Bằng việc tung ra dòng xe điện thân thiện với môi trường và không ồn ào, Terra kỳ vọng sẽ thay thế các dòng xe 3 bánh đang có mặt tại các nước Đông Nam Á như Việt Nam, Thái Lan, Indonesia hiện nay.

Ảnh minh họa.

Xe có chiều dài 3,3m rộng 1,47m với 5 chỗ ngồi. Thiết kế ghế kiểu băng dài có thể giúp các hành khách ngồi đối mặt với nhau để trò chuyện.

EV Taxi Tricycle được trang bị cụm pin lithium-ion có thể sạc đầy trong vòng 2 tiếng. Năng lượng điện cho phép EV Taxi Tricycle có thể hoàn thành quãng đường 80 km ở vận tốc 50 km/h.

Giá bán của EV Taxi Tricycle được bật mí vào khoảng 6.300 USD, tương đương với hơn 120 triệu đồng

Toàn Hòa
.
.
.