Audi nhảy vào “cuộc chơi” công nghệ giao thông xanh

Thứ Tư, 20/07/2016, 10:11
Hãng xe hơi nổi tiếng Audi của Đức sẽ tăng cường đầu tư vào dòng xe sử dụng công nghệ kỹ thuật số và xe hơi chạy điện trong thập kỷ tới, Bussiness Times cho biết.

Thông tin được Giám đốc Điều hành Rupert Stadler hé lộ về lộ trình kinh doanh mới của Audi, trước hơn 2.000 nhà quản lý của hãng này, trong một cuộc họp kín ở Munich mới đây; trong bối cảnh tập đoàn mẹ Volkswagen quyết định tái cấu trúc kinh doanh sau các vụ bê bối khí thải liên quan tới động cơ diesel. Tuy nhiên, kế hoạch cụ thể không được công bố chi tiết và người phát ngôn của Audi cũng từ chối bình luận về thông tin này.

Giao thông xanh sẽ là xu hướng phát triển mới của các hãng xe hơi trên thế giới.

Trong tập đoàn mẹ Volkswagen, hãng Audi còn giữ vai trò tiên phong ở các dòng sản phẩm xe chạy pin nhiên liệu. Volkswagen hồi tháng trước cũng công bố kế hoạch sẽ chi hàng tỷ euro cho xe điện và xe tự lái, với mục tiêu vươn lên dẫn đầu công nghệ giao thông xanh trên toàn thế giới năm 2025.

Cuối tháng 6 vừa qua, Audi cho biết, hãng sẽ ra mắt mẫu xe SUV điện đầu tiên dựa trên ý tưởng mẫu xe Quattro E-tron vào năm 2018. Mẫu xe đã được lên kế hoạch và bắt đầu sản xuất tại nhà máy đặt ở Brussels (Bỉ) vào năm 2018.

Sau bê bối khí thải ở tập đoàn mẹ, Audi đã chính thức bước chân vào lĩnh vực sản xuất xe hơi "sạch".

Chiếc xe được lấy cảm hứng từ mẫu xe Quattro E-tron, được công bố tại triển lãm Frankfurt tháng 9 năm ngoái, có thể chạy 310 dặm/lần sạc, có cơ chế sạc nhanh. Mẫu xe này hứa hẹn sẽ là một bước đột phá của Audi đối với dòng xe điện.

Anh Nguyễn (theo Bussiness Times)
.
.
.