Acura ZDX có mặt tại Việt Nam

Thứ Tư, 20/01/2010, 13:46
Đúng một tháng sau khi tới các showroom Acura ở Mỹ, chiếc crossover-coupe ZDX, đối thủ của BMW X6, đã có mặt tại Hà Nội.

Acura ZDX do Sơn Tùng Auto nhập về ngày 18/1. ZDX là dự án mà Acura, hãng xe hạng sang thuộc Honda, phát triển nhằm cạnh tranh với BMW X6. Nguyên việc đó đã khiến nó trở nên hấp dẫn, bởi ngay X6 cũng đang nằm giữa hai luồng ý kiến "đẹp hay không đẹp".

Thành công của X6 không như mong đợi cũng khiến nhiều người đặt câu hỏi liệu ZDX có phải là sự liều lĩnh của Honda.

Thiết kế của ZDX mang đậm phong cách Acura. Các đường nét góc cạnh và sắc với nhiều góc nhọn. Đường kẻ chạy giữa thân xe (đặc trưng của Acura) trên ZDX nổi bật hẳn so với các sản phẩm khác như MDX hay RDX.

Phần đuôi được xử lý khéo léo và không quá "cong" như X6. Những mặt cong được phối hài hòa với mặt phẳng nên ZDX trông nhẹ nhàng hơn. Nhưng về tổng thể, nó lại "lùn" hơn X6 gần 112 mm nên mất đi chút oai vệ.

Chiều dài tổng thể là 4.887 mm, rộng 1.994 mm và cao 1.570 mm. Chiều dài cơ sở 2.748 mm. ZDX được phát triển từ MDX và có 5 chỗ.

ZDX có duy nhất tùy chọn về động cơ, là loại V6 dung tích 3,7 lít công suất 300 mã lực, mô-men xoắn 366 Nm. Thiết bị tiêu chuẩn trên các mẫu xe ZDX còn có hệ dẫn động 4 bánh SH-AWD riêng biệt của Honda.

Một số hình ảnh của Acura ZDX:

Theo VnExrpess
.
.
.