10 mẫu SUV cao cấp nhất trên thị trường

Thứ Hai, 27/09/2010, 14:40
Tương xứng với giá bán khá “rắn” của những mẫu SUV cao cấp do Topspeed bình chọn là thiết kế nội – ngoại thất cao cấp và khối động cơ mạnh mẽ.

10. Cadillac Escalade

Bọc bên bên ngoài không gian nội thất kém cao cấp và hàng ghế thứ 3 chỉ đủ chỗ cho trẻ em hoặc những chú chó nhỏ là kiểu dáng ngoại thất hút mắt của Cadillac Escalade. Cũng may là người sử dụng vẫn có thể dễ dàng loại bỏ hàng ghế thứ 3 để tạo thêm không gian chứa đồ. Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất của mẫu SUV Mỹ chính là khối động cơ tốn nhiên liệu và hệ thống phanh chỉ phù hợp với dòng xe hạng nhỏ như Chevrolet Aveo. Giá bán dành cho mẫu SUV đậm chất Mỹ bắt đầu từ con số 63.160 USD.

9. Lincoln Navigator

Nếu thích dòng xe mang kiểu dáng những năm ’50 và đắp trên mình nhiều chi tiết chrome, bạn nên chọn Lincoln Navigator. Trong mắt nhiều người, phong cách tạo hình của thành viên nhà Lincoln khá lòe loẹt hay nói thẳng ra là hơi xấu. Bù lại, Lincoln Navigator đi kèm không gian nội thất khá sang trọng, vận hành êm ái và giá bán rẻ hơn một số đối thủ khác trong phân khúc SUV hạng sang với con số khởi điểm 57.155 USD.

8. Mercedes GL

Trong phân khúc sedan và coupe, Mercedes-Benz luôn là cái tên được đánh giá cao. Tuy nhiên, đối với thị trường SUV, nhãn hiệu đến từ Đức lại hiếm khi gặt hái được thành công, tương tự Chrysler trong phân khúc xe hạng nhỏ. Trong số ít những mẫu xe SUV cộp mác Mercedes-Benz được đánh giá cao, không thể không nhắc đến GL. Ưu điểm của Mercedes-Benz GL là khối động cơ khỏe, thiết kế cabin sang trọng, bộ ghế tạo cảm giác cực thoải mái và giá bán bắt đầu từ 60.950 USD. Chỉ có điều, hàng ghế thứ 2 trong GL không thể điều chỉnh và những thiết bị tùy chọn dành cho mẫu SUV Đức đều đi “ngốn” thêm của khách hàng một số tiền kha khá.

7. BMW X5

Ai cũng biết dòng xe BMW vốn rất nổi tiếng về khả năng hoạt động mạnh mẽ và linh hoạt. Những cái tên như 3-Series, 1-Series… chính là minh chứng điển hình nhất. Tuy nhiên, dòng SUV của BMW lại không được như vậy. Khả năng vận hành của BMW X5 khá thô cứng trong khi cơ cấu lái lại nặng nề ở vận tốc thấp. Điều này đồng nghĩa với những khó khăn mà khách hàng phải đối mặt mỗi lúc lái xe lòng vòng quanh khu đỗ xe trong những trung tâm mua sắm hoặc trường học. Ngược lại, khi chạy ở tốc độ cao, cơ cấu lái của BMW X5 lại lại thể hiện sự nhanh nhạy hoàn toàn khác biệt. Nội thất trên sản phẩm đến từ Đức không mấy đẹp mắt nhưng cao cấp cộng thêm khối động cơ mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu. Giá bán khởi điểm dành cho BMW X5 là 45.800 USD.

6. Acura MDX

Điểm yếu dễ nhận thấy nhất của Acura MDX là phong cách không phù hợp với tất cả mọi người và bảng táp-lô chứa quá nhiều nút bấm. Không gian nội thất cũng kém rộng rãi và không tương xứng với giá bán bắt đầu từ con số 42.580 USD. Song, khi chạy trên đường, Acura MDX lại chứng minh những ưu điểm không thể bỏ qua, bao gồm khả năng vận hành tốt, động cơ khỏe và tiết kiệm nhiên liệu.

5. Lexus LX

Có thể nói, Lexus LX hiếm không kém gì những chiếc Ferrari. Không phải lúc nào mọi người cũng có cơ hội chiêm ngưỡng một chiếc Lexus LX trên phố. Mẫu SUV Nhật Bản dễ dàng làm hài lòng mọi khách hàng nhờ phong cách tạo hình bắt mắt, khối động cơ V8 mạnh mẽ, khả năng vận hành êm ái và cơ cấu lái linh hoạt. Khác với Acura và BMW, LX cũng là lựa chọn thích hợp cho những chuyến offroad. Chỉ có điều, hàng ghế thứ 3 cũng như thùng xe trên Lexus LX không mấy rộng rãi. Nếu thích, khách hàng nên dành dụm đủ số tiền ít nhất là 77.755 USD để tậu một chiếc Lexus LX.

4. Audi Q7

Tương tự nhiều thành viên khác trong gia đình Audi, Q7 cũng sở hữu chất lượng lắp ráp miễn chê và thiết kế nội thất sang trọng. Bên cạnh đó, còn phải kể đến một số điểm mạnh khác như cơ cấu lái nhạy cảm và hàng loạt trang thiết bị hiện đại. Tuy nhiên, một số khách hàng vẫn chưa hoàn toàn hài lòng với Audi Q7 vì mẫu SUV này khá nặng, gây ảnh hưởng đến khả năng tăng tốc và tiết kiệm nhiên liệu. Giống Lexus LX, hàng ghế sau của Audi Q7 cũng khá khiêm tốn về diện tích. Giá bán khởi điểm của sản phẩm mang nhãn hiệu Audi là 45.700 USD.

3. Range Rover

Từ lâu nay, Range Rover vốn là lựa chọn yêu thích của rất nhiều ngôi sao và những khách hàng bình thường khác. Lý do đơn giản là vì Range Rover sở hữu kiểu dáng ngoại thất và nội thất phù hợp với mọi hoàn cảnh. Khi chạy trên đường, Range Rover bản Supercharged sẵn sàng “ăn thua” với cả những mẫu xe như Ford Mustang. Trong khi đó, về tính năng offroad, mẫu SUV Anh quốc lại dễ dàng đánh bại cả Hummer. Khả năng vận hành êm ái và khối động cơ khỏe mạnh là những gì người ta thường nhớ đến Range Rover. Chỉ tiếc là độ ổn định của Range Rover không cao dù hãng Land Rover khẳng định đã giải quyết xong nhược điểm này. Đi kèm với hàng loạt ưu điểm của Range Rover tất nhiên là giá bán khởi điểm khá “rắn” 78.835 USD.

2. Infiniti QX

Sau quá trình cải tiến toàn diện, Infiniti QX tái xuất với một hình ảnh hoàn toàn mới: phong cách tạo hình đậm nét, thiết kế nội thất sang trọng, chất lượng lắp ráp tốt và khối động cơ V8 mạnh mẽ. Dù phải cáng đáng cả một “thân hình” đồ sộ nhưng cơ cấu lái trên Infiniti QX vẫn duy trì cảm giác linh hoạt. Đáng buồn là mẫu SUV cao cấp Nhật Bản trị giá từ 56.700 USD lại vận hành khá cứng nhắc và trang bị hàng ghế thứ 3 chật hẹp.

1. Porsche Cayenne

Theo quan điểm của những người thường xuyên tiếp xúc với dòng xe SUV, Porsche Cayenne thực sự là một cái tên sáng giá. Khối động cơ mạnh mẽ cộng thêm bộ tăng áp giúp Cayenne đạt vận tốc đáng mơ ước. Cơ cấu lái linh hoạt, chất lượng vận hành tốt hơn mong đợi và bộ ghế tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng là những ưu điểm giúp Porsche Cayenne xứng đáng với giá bán từ 46.700 – 104.800 USD

Theo AutoPro
.
.
.