10 chiếc xe bị Dodge Viper đánh bại trên đường đua Nurburgring

Thứ Ba, 05/07/2016, 13:47
Cho dù Dodge Viper có bị khai tử thì nó vẫn là một trong những chiếc xe chạy nhanh nhất tại đường đua Nurburgring.

Có một câu chuyện rất thú vị đằng sau vòng đua ấn tượng của chiếc 2010 Dodge Viper ACR do tay đua Dominik Farnbacher lái với 7:12.13 đồng thời thiết lập một kỷ lục đua xe mới. Khi đó, Porsche 918 Spyder đăng quang, nhưng Dodge Viper, với chiếc Dodge Viper ACR đã tạo nên một dấu ấn ở một vòng đua này, với thời gian kỷ lục 7:22.1 vào năm 2008, mà nó đứng vững mãi cho tới năm 2011.

Như chúng tôi đã viết từ năm 2014, kỷ lục vòng đua gần như đã không xảy ra. Kể từ khi thế hệ xe Dodge Viper thứ hai sắp kết thúc, hãng xe Mỹ đã không thực sự có bất kỳ một chiếc xe nào để tham gia vào đường đua Nurburgring. Thay vào đó, Tomball Dodge tặng hai xe cho các tay đua thử nghiệm nhằm thiết lập kỷ lục.

Tuy nhiên không rõ vì sao, tay đua đã không thể lọt vào vòng đua Nurburgring. Chỉ đến khi đó, Farnbacher mới xuất hiện sau khi được Ben Keating - chủ sở hữu của Tomball Dodge, mời tham gia. Với chỉ với 2 giờ sau tay lái, Farnbacher đã lập kỷ lục mới mặc dù Dodge chỉ muốn vượt qua kết quả của chiếc Corvette ZR1 với thời gian 7:19.63.

Thật không may, Dodge không bao giờ có thể quay trở lại đường đua Nurburgring với Viper thế hệ thứ ba nữa, và chúng tôi tự hỏi chiếc Dodge Viper ACR mới sẽ làm gì quanh Green Hell.

Có lẽ như một lời chia tay, hãng xe hơi Mỹ sẽ cố gắng thiết lập một kỷ lục mới, đó là nếu chiếc Viper ACR mới có cơ hội tiếp tục được đua.

Danh sách 10 chiếc xe mà Viper ACR đánh bại quanh vòng đua 'Ring và một số trong số đó có thể sẽ khiến bạn ngạc nhiên.

10. Ferrari 458 Italia

Ferrari 458 Italia – mang “quốc tịch” Italia đích thực, nhưng với mọi kỹ thuật, kiểu động cơ đặt giữa thân xe và đội ngũ trợ giúp tuyệt vời cũng không thể giúp nó chạy nhanh hơn một chiếc Dodge Viper cũ trên đường đua Nurburgring. Ferrari 458 Italia thực hiện một vòng đua trong 7:28.0.

9. McLaren MP4-12C

Thực hiện một vòng đua với thời gian ngang bằng chiếc Ferrari 458 Italia là 7:28.0, MP4-12C McLaren có thể là chiếc xe nhà quê Anh quốc trên đường đua chứ không hiệu quả như xe cơ bắp của Mỹ

8. Porsche Carrera GT

Porsche Carrera GT là một trong những siêu xe hiện đại nhất tại thời điểm đó. Mặc dù Porsche Carrera GT tham gia và ngừng đua từ lâu (năm 2007), thời gian thực hiện một vòng đua của nó ngang bằng với chiếc Ferrari 458 Italia và McLaren MP4-12C ở mức 7:28.0. Tiếp nối tinh thần đó, Porsche 918 Spyder, đã chinh phục đường đua Nurburgring với thời gian có thể nói là vô lý với 06:57, kỷ lục hiện nay đối với xe đua.

7. Pagani Zonda F Clubsport

Bạn sẽ nghĩ rằng một chiếc xe tinh tế như Pagani Zonda F Clubsport sẽ nhanh hơn một chiếc Dodge Viper ACR. Thật ngạc nhiên là lại không phải như vậy. Pagani Zonda F Clubsport thực hiện một vòng đua tại đường đua Nurburgring trong 7:27.82, nhưng thực sự thì có một chút vấn đề nhỏ về thời gian. Mặc dù các thử nghiệm đã được tiến hành bởi chính các hãng xe Ý, thời tiết trong tình trạng ẩm ướt.

6. Ferrari Enzo

Một trong những chiếc xe gây ngạc nhiên hơn đó là Ferrari Enzo. Nó thậm chí được đánh giá cao hơn so với Viper ACR Dodge tại đường đua Nurburgring. Chiếc Ferrari phiên bản hạn chế thực hiện một vòng đua trong 7:25.21, mặc dù nó không được chính danh các hãng xe hơi của Ý tiến hành. Năm 2008, Tạp chí Evo đã tiến hành thử nghiệm vào với tay đua Marc Basseng.

5. Lamborghini Aventador

Mới nhất và mạnh nhất của siêu xe Lamborghini động cơ V12 là Aventador. Nhưng ngay cả chiếc siêu xe này thì cũng chỉ đạt kết quả là 7:25 cho một vòng đua.

4. Porsche 911 GT2 RS

Một chiếc Porsche khác chiếc Porsche 918 Spyder - chiếc Porsche 911 GT2 RS đời cũ hơn - là cỗ máy nhanh nhất của hãng xe Đức trên đường đua Nurburgring với thời gian là 07:24. Điều đó có nghĩa là nó vẫn chậm hơn so với chiếc Dodge Viper ACR!

3. Corvette C6 ZR1

Như đã nói, Dodge tiến hành các cuộc đua tại Nurburgring với mục đích vượt qua chiếc Chevrolet Corvette C6 ZR1 với thời gian 7:19.63. Nhưng với tay đua Farnbacher, Dodge Viper ACR đã làm được nhiều hơn thế. Kỷ lục vòng đua của chiếc C6 ZR1 được thiết lập bởi tay đua Jim Mero là một thử nghiệm do General Motors thực hiện với lốp xe cổ.

2. Nissan GT-R

Cứ mỗi năm Nissan GT-R lại được cải thiện, và hãng xe Nhật Bản sẽ lại đem nó vào đường đua Nurburgring. Phiên bản Nissan GT-R 2012 khá ấn tượng khi thực hiện vòng đua hết 7:19.1 nhưng vẫn không vượt qua được Dodge Viper ACR.

Phiên bản Nissan GT-R NISMO 2015, nhanh hơn khi thực hiện vòng đua hết 7:08.69. Hy vọng rằng Nissan sẽ đem phiên bản mới nhất của mình cho một thử nghiệm khác, như tuyên bố của hãng đã thực hiện những nâng cấp lớn nhất cho GT-R kể từ khi chiếc xe được giới thiệu.

1. Lexus LFA Nurburgring Edition

Khi một chiếc xe được dán nhãn "Nurburgring Edition" thì không có nghĩa nó là chiếc xe nhanh nhất tại Nurburgring. Lexus LFA tuy đắt hơn Dodge Viper ACR, nhưng ngay cả những phiên bản “Nurburgring Edition” của nó cũng không thể đánh bại các Viper. Lexus thực hiện một vòng đua hết 7:14.64, và đó vẫn là kỷ lục của riêng nó. Mục tiêu duy nhất của Lexus LFA Nurburgring Edition tại Nurburgring là đánh bại Dodge Viper ACR.

Video 2010 Dodge Viper ACR thiết lập kỷ lục tại Nurburgring
V.Cường (theo autoguide)
.
.
.