Trực thăng Black Hawk rơi, 2 lĩnh Mỹ tử nạn

Thứ Bảy, 29/08/2020, 16:14
NBC News ngày 29/8 đưa tin, trực thăng UH-60 Black Hawk của quân đội Mỹ bị rơi trong lúc diễn tập tại vùng lân cận Coronado, bang California khiến 5 người thương vong.

Trực thăng Black Hawk rơi trong lúc đang huấn luyện khiến 5 binh sĩ thương vong. Ảnh: Quân đội Mỹ. 

Theo đó, nguồn tin quân đội Mỹ xác nhận, ít nhất 2 binh sĩ tử nạn và 3 binh sĩ khác bị thương trong vụ tai nạn xảy ra trên đảo San Clemente, phía Tây San Diego. 

Chiếc UH-60 Black Hawk này gặp nạn khi đang trong đợt huấn luyện của Bộ tư lệnh Tác chiến Đặc biệt Lục quân Mỹ.

Phát ngôn viên của Bộ tư lệnh Tác chiến Đặc biệt Lục quân Mỹ thông tin: "Chúng tôi chia buồn chân thành tới gia đình và bạn bè của những người đã khuất. Khu vực xảy ra tai nạn đã được đảm bảo an toàn và cuộc điều tra về vụ việc đang được tiến hành". 

Ngoài ra, thông tin thêm về tai nạn huấn luyện mới nhất của binh sĩ Mỹ sẽ được công bố sau khi người thân của các binh sĩ thương vong được thông báo. 

Hồi cuối tháng 7, một thủy thủ và 8 lính thủy đánh bộ thiệt mạng khi thiết giáp lội nước AAV chìm cách đảo San Clemente khoảng 1,5 km. Các binh sĩ trên xe khi đó đang từ đảo San Clemente trở về tàu sau khi hoàn thành buổi huấn luyện.

Được biết, Sikorsky UH-60 Black Hawk là mẫu trực thăng đa năng được sản xuất và sử dụng từ năm 1974 tới nay với khoảng 4.000 chiếc đã xuất xưởng. UH-60 chủ yếu được lục quân Mỹ sử dụng, một số biến thể khác được không quân, hải quân và tuần duyên biên chế.

Linh Đan
.
.
.