Trực thăng chở đoàn cứu hộ rơi, nhiều người chết

Thứ Bảy, 11/08/2018, 07:12
2 người đã được xác nhận tử vong sau khi một trực thăng chở các quan chức cấp địa phương Nhật Bản mất tích vào sáng nay, thứ Sáu, ngày 10-8, được phát hiện bị rơi xuống một vùng núi ở tỉnh Gunma, miền Trung Nhật Bản.

Điều kiện và khả năng tử vong của 7 cán bộ khác đi trên trực thăng hiện vẫn chưa rõ khi Lực lượng Phòng vệ (Quân đội Nhật Bản) và các cán bộ cứu nạn đang cố gắng tìm kiếm xung quanh khu vực hiện trường trong điều kiện sương mù dày đặc, chính quyền địa phương xác nhận với Thông tấn quốc gia Kyodo.

Hiện trường vụ tai nạn trực thăng chở cán bộ cứu nạn thiên tai Nhật Bản. Ảnh: Kyodo

Theo các quan chức, trực thăng gặp nạn là một trong những chuyên cơ phòng chống thiên tai và cứu nạn của tỉnh Gunma và mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu vào lúc 10 giờ sau khi cất cánh vào lúc 9 giờ 15’ 10-8 (giờ địa phương), Kyodo đưa tin.

Trực thăng được ông Noriyuki Amagai, 57 tuổi, một phi công dày dạn kinh nghiệm bay đường dài nhiều giờ của công ty hàng không Toho Air Service điều khiển, nhiều nguồn tin cho biết.

Nó dự kiến bay trở về bãi đỗ ở thành phố Maebashi, tỉnh Gunma vào lúc 10 giờ 45’, các quan chức địa phương xác nhận.

Trực thăng bay thị sát một tuyến đường mòn trải từ tỉnh Gunma, Nagano đến tỉnh Niigata thì mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu.

Bộ Giao thông Nhật Bản cho biết đây là một trực thăng Bell 412EP và bắt đầu khai thác từ tháng 5-1997, đã bay được khoảng 7.000 giờ.

Ngọc Bích
.
.
.