Tổng thống Mỹ Donald Trump: "Iran đã phạm phải sai lầm rất lớn!"

Thứ Năm, 20/06/2019, 22:07
Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 20-6 lên tiếng cảnh báo Iran đã mắc một sai lầm rất lớn, sau vụ việc máy bay không người lái của Mỹ bị Iran bắn hạ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump buông lời cảnh báo với Iran trên mạng xã hội. Ảnh: AP

Lời cảnh báo được người đứng đầu Nhà Trắng đăng tải trên trang cá nhân ngày 20-6 khẳng định: "Iran đã phạm phải sai lầm rất lớn!".

Dù không đưa ra nhận định nào sau tuyên bố này, xong giới truyền thông cho rằng, Tổng thống Donald Trump đang ám chỉ vụ việc Iran bắn rơi một máy bay do thám không người lái của Mỹ. 

Trước đó, Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC)  ngày 20-6 tuyên bố đã bắn rơi một máy bay do thám không người lái của Mỹ, sau khi nó xâm nhập không phận nước này. Kênh Press TV của Iran cho biết, một máy bay RQ-4 Global Hawk của Mỹ đã bị bắn rơi tại tỉnh ven biển Hormozgan, miền Nam Iran.

Phát biểu về động thái này, chỉ huy IRGC Hossein Salami khẳng định, Iran muốn phát đi một “thông điệp rõ ràng” tới Washington bằng việc bắn rơi máy bay không người lái của Mỹ. Ông Salami tuyên bố: “Iran không muốn gây chiến với bất cứ quốc gia nào, nhưng chúng tôi hoàn toàn sẵn sàng bảo vệ đất nước”.

Chiều cùng ngày, Bộ Quốc phòng Mỹ đã thừa nhận thông tin một máy bay do thám không người lái của nước này bị Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran bắn hạ, song cho rằng đây là vụ tấn công vô cớ vì vào máy bay do thám của Mỹ vẫn trên không phận quốc tế.

Vụ bắn hạ máy bay không người lái Mỹ đã đẩy căng thẳng giữa Iran và Mỹ lên cực độ, nhất là sau khi Mỹ cáo buộc Iran đứng sau các sự cố xảy ra với hai tàu chở dầu của Na Uy và Nhật Bản ở khu vực gần vùng Vịnh hôm 13-6 vừa qua.

An Nhiên
.
.
.