Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ 14 tên khủng bố IS chuẩn bị tấn công Ankara

Thứ Sáu, 22/06/2018, 15:24

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ 14 nghi phạm khủng bố IS đang chuẩn bị tấn công thủ đô Ankara trước các cuộc bầu cử vào cuối tuần này, một nguồn tin an ninh cho hãng tin quốc gia Anadolu biết hôm 22-6.

Lực lượng cảnh sát chống khủng bố ở thủ đô của Thổ Nhĩ Kỳ đã bất ngờ đồng loạt tấn công nhiều địa điểm và bắt giữ các nghi phạm, tất cả đều là người nước ngoài.

14 nghi phạm khủng bố đã bị áp giải đến trụ sở Cơ quan Cảnh sát Chống khủng bố Ankara để thẩm vấn, nguồn tin giấu danh tính vì hạn chế phát biểu với truyền thông cho biết.

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ các nghi phạm khủng bố IS. Ảnh: Anadolu

Có hơn 300 người dân thiệt mạng trong các vụ tấn công ở Thổ Nhĩ Kỳ được IS đứng ra nhận trách nhiệm cho đến nay. Tổ chức khủng bố IS thường nhắm mục tiêu vào thường dân trong các vụ đánh bom tự sát, phóng rocket và tấn công bằng súng.

Vụ tấn công đẫm máu nhất xảy ra tại một hộp đêm ở Istanbul vào ngày 1-1-2017, có 39 người bị sát hại. Trước đó vào năm 2016, một vụ đánh bom ở trung tâm thành phố lịch sử làm chết 12 người.

Lực lượng an ninh Thổ Nhĩ Kỳ hiện đang tham gia một chiến dịch dài hạn để ngăn chặn các vụ tấn công của tổ chức khủng bố IS.

Ngọc Bích
.
.
.