Thêm vụ xả súng trường học đau lòng tại Mỹ

Thứ Sáu, 15/11/2019, 07:28

Một học sinh trung học tại California, Mỹ đang mang theo súng tự động đến trường và bắn vào các bạn học ngày 14-11, khiến 2 người thiệt mạng và 3 người khác bị thương.

Các học sinh của trường sơ tán sau vụ nổ súng. Ảnh AP.

Học sinh này đã dành viên đạn cuối cùng để kết liễu cuộc đời vào đúng ngày sinh nhật tuổi 16. Vụ việc xảy ra tại trường trung học Saugus tại Santa Clarita, cách Los Angeles 65 km về hướng Bắc.

Tuy nhiên, tay súng thiếu niên này đã sống sót sau khi tự bắn vào đầu và đang trong tình trạng nguy kịch, theo các quan chức thực thi pháp luật địa phương.

Các nạn nhân trong vụ việc, bao gồm 1 nữ sinh và 1 nam sinh thiệt mạng, 3 người khác bị thương bao gồm 2 nữ sinh tuổi 14 và 15, 1 nam sinh 14 tuổi, theo Đại úy Kent Wegener, Sở Cảnh sát hạt Los Angeles.

Các điều tra viên không tiết lộ động cơ của tay súng thiếu niên này. Cảnh sát cho biết tay súng này hành động đơn phương và đã đến khám xét nhà, bao vây khu vực các con phố xung quanh. Cảnh sát không phát hiện thêm mối nguy hiểm nào. Chưa có thông tin về việc tay súng tuổi teen này kiếm được vũ khí từ đâu.

Đây là vụ xả súng trường học thứ 85 của Mỹ chỉ tính trong năm nay, theo Everytown, một nhóm vận động kêu gọi luật kiểm soát súng đạn chặt chẽ hơn. Vụ việc được cho là sẽ thêm dầu vào lửa trong các cuộc tranh luận về kiểm soát súng đạn, hứa hẹn sẽ diễn ra trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020.

Saugus hiện đã gia nhập danh sách các trường học được nhớ đến với các thảm kịch súng đạn, như trường tiểu học Sandy Hook tại Connecticut, trường trung học Columbine tại Colorado hay Marjory Stoneman Douglas ở Florida.

Trong vụ thảm sát tại trường trung học Marjory Stoneman Douglas ở Parkland, Florida, một cựu học sinh dùng súng tấn công giết chết 17 người vào ngày 14-2-2018.

Năm nay cũng đánh dấu kỷ niệm 20 năm vụ nổ súng tại trường trung học Columbine, khi 2 thiếu niên nổi giận, bắn chết 12 học sinh và 1 giáo viên và làm bị thương hơn 20 người khác trước khi tự sát.

Duy Tiến (Theo Reuters)
.
.
.