Thác Niagara hóa xứ sở băng giá

Thứ Tư, 23/01/2019, 08:59
Cơn bão mùa đông đã khiến cho miền Trung Tây nước Mỹ được "đắp kín" bởi một lớp tuyết dày, miền Đông Bắc cũng trở nên băng giá và giờ thác nước nối tiếng Niagara tại biên giới Mỹ-Mexico cũng bị đóng băng hoàn toàn với khung cảnh hết sức hùng vĩ.
Thác Niagara ở sông Niagara tại Bắc Mỹ, nằm ở đường biên giới của Mỹ và Canada. Thác Niagara bao gồm 3 thác riêng biệt: thác Horseshoe (Móng ngựa - Canada, đôi lúc gọi là thác Canada), thác Mỹ và một thác nhỏ hơn gần đó là thác Bridal Veil.
Đây là một trong những thác nước ở biên giới hùng vĩ nhất trên thế giới, cuốn hút du khách ở nhiều thời điểm trong năm, ngay cả khi thác nước hoàn toàn đóng băng cũng khiến cho khung cảnh không kém phần ngoạn mục.
Nước xen lẫn với băng tại thác Niagara. Thác Niagara là một địa điểm du lịch nổi tiếng nhất nhì tại Mỹ và Canada, kỳ quan thiên nhiên này nằm giữa hai thành phố kết nghĩa Niagara Falls, Ontario và Niagara Falls, New York.   
Băng và tuyết phủ kín những cành cây bên cạnh thácMóng ngựa, trên lãnh thổ của Canada. 
Thác băng được nhìn từ trên cao. Dù thác không cao nhưng các thác Niagara rất rộng.  Thác Horseshoe Falls cao khoảng 53m. Chiều cao thác Mỹ là khoảng 21m do khối đá lớn nằm dưới chân thác. Thác Horseshoe Falls rộng khoảng 792 m, còn Thác Mỹ American Falls rộng 323 m. 
Nổi tiếng về vẻ đẹp, thác Niagara còn có giá trị rất lớn về thủy điện và bảo vệ môi trường. Nơi đây cũng là địa điểm quen thuộc của những người ưa mạo hiểm. 

Thác Niagara có lượng nước lớn và ổn định, thuộc loại thác có trữ lượng nước lớn nhất thế giới. Bình quân trong năm, lượng nước chảy qua thác trong mỗi giây là 6.740m3. Sức nước dữ dội khi đổ xuống đã tạo nên một chiếc hồ khổng lồ với độ sâu nhất đạt 55m. Trong hồ, nước xoáy dữ dội, bọt nước bắn cao hàng chục mét.


Dù thời tiết lạnh giá và có phần nguy hiểm nhưng không phải vì thế mà thác Niagara phiên bản "đóng băng" lại kém hấp dẫn với khách du lịch. 
Ảnh: Reuters. 
Duy Tiến
.
.
.