Số ca nhiễm COVID-19 giảm, Hàn Quốc nới lỏng các hạn chế

Chủ Nhật, 13/09/2020, 14:57
Ngày 13/9, Hàn Quốc tuyên bố nới lỏng biện pháp giãn cách xã hội nghiêm ngặt được áp dụng trong hai tuần tới tại khu vực thủ đô Seoul đông đúc, trong bối cảnh số ca nhiễm COVID-19 thường ngày vẫn ở mức ba con số.
Ảnh minh họa Strait Times.

Chính phủ đã dỡ bỏ lệnh cấm ăn uống tại chỗ sau 9 giờ tối, mặc dù vẫn yêu cầu các quán ăn và quán café giới hạn chỗ ngồi và ghi lại tên, chi tiết liên hệ của khách hàng quen.

Trong khi các cơ sở khác như phòng tập gym, quán internet cũng được phép mở cửa trở lại, theo như cái được gọi là những hạn chế giai đoạn hai, các cuộc tụ tập trong nhà vẫn được giới hạn ở mức không quá 50 người tham gia, các hoạt động ngoài trời không quá 100 người. Các sự kiện thể thao vẫn chưa thể đón khán giả.

Các cơ quan y tế cho biết việc nới lỏng sẽ góp phần thúc đẩy nền kinh tế mở cửa trở lại, trước khi Hàn Quốc quay trở lại các hướng dẫn nghiêm ngặt hơn trong hai tuần kể từ ngày 28/9 trong kỳ nghỉ Chuseok.

“Sau khi xem xét toàn diện tình hình gần đây và ý kiến của các chuyên gia, chính phủ dự định điều chỉnh giãn cách xã hội sang giai đoạn hai ở khu vực Seoul trong hai tuần”, Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye-kyun cho biết.

Số ca lây nhiễm COVID-19 giảm đều đặn xuống mức thấp, khoảng hơn 100 ca, sau khi chính phủ áp dụng các biện pháp hạn chế giãn cách xã hội chưa từng có vào cuối tháng 8.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) đã báo cáo 121 trường hợp nhiễm COVID-19 mới tính đến hết ngày 12/9, nâng tổng số ca nhiễm lên 22.176, với 358 ca tử vong.

Duy Tiến
.
.
.