Rợp trời những màn pháo hoa xuất sắc đầu tiên chào đón 2018

Chủ Nhật, 31/12/2017, 19:00
Nếu Samoa là lãnh thổ đầu tiên trên thế giới đón năm mới bằng những vũ điệu truyền thống của các thổ dân thì bầu trời New Zealand và Australia lại rực rỡ bởi những màn pháp hoa xuất sắc. 


NEW ZEALAND

New Zealand là một trong những quốc gia đầu tiên trên thế giới chào đón năm mới 2018 vào lúc 18h giờ ngày 31-12 (giờ Việt Nam). 
Bầu trời Auckland rực sáng bởi màn bắn pháo hoa hoành tráng. 
Khu vực nhìn ra vịnh phía đỉnh tháp Sky Tower nổi tiếng sáng bừng đúng vào thời khắc kim đồng hồ chuyển sang năm mới. 

AUSTRALIA 

Ngày từ sáng sớm, người Australia và du khách đã đổ ra phía cầu cảng Sydney để chờ đón thời khắc chuyển giao. 
Mỗi năm vào dịp năm mới, Sydney đón hàng triệu lượt khách du lịch tới đây để chiêm ngưỡng màn pháo hoa "đặc sản" rực trời của nơi này. 

CÁC NƯỚC KHÁC THẮT CHẶT AN NINH 

Theo The Guardian, nhiều nước châu Âu cũng tăng cường an ninh dịp năm mới sau khi hứng hàng loạt vụ tấn công trong năm 2017. Ở thủ đô London của Anh, cảnh sát vũ trang cùng cảnh sát chìm và chó nghiệp vụ sẽ tuần tra mọi ngõ ngách trong đêm giao thừa. 
Tại thủ đô Berlin của Đức, chính quyền lần đầu tiên dành riêng một khu vực cho phụ nữ tham gia lễ hội đón năm mới nhằm giúp họ tránh nguy cơ bị tấn công tình dục. 
Còn ở thành phố Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ), giới chức sẽ triển khai 40.000 nhân viên an ninh tuần tra trong đêm giao thừa. Đặc biệt tại quảng trường Taksim sẽ không diễn ra bất kỳ hoạt động chào đón năm mới nào. Thành phố này đã hứng chịu vụ tấn công đẫm máu vào rạng sáng 1-1, khi một tay súng bắn chết 39 người tại hộp đêm Reina.

Ảnh: Getty Images 



Linh Đan (TH)
.
.
.