Rơi trực thăng quân sự Thổ Nhĩ Kỳ, 11 người chết

Thứ Sáu, 05/03/2021, 07:32
Ít nhất 11 binh sĩ đã thiệt mạng và 2 người khác bị thương trong vụ rơi trực thăng quân sự tại Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ.

Chiếc trực thăng biến dạng sau vụ tai nạn. Ảnh: AlJazeera

Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết vụ tai nạn xảy ra chiều 4/3. Chiếc trực thăng Cougar được xác định đã cất cánh lúc 13h55 (giờ địa phương) từ tỉnh Bingol, đến 14h25 thì mất liên lạc với mặt đất. Không lâu sau, giới chức phát hiện nó rơi gần thị trấn Tatvan thuộc tỉnh Bitlis, theo Al Jazeera.

Tại hiện trường, chiếc trực thăng bị vỡ nát, biến dạng, nằm ngửa bụng trên một đỉnh núi đầy tuyết.

Giới chức Thổ Nhĩ Kỳ tìm thấy 9 thi thể tại hiện trường. Trong số 4 người bị thương được đưa đến bệnh viện, hai người không qua khỏi. AlJazeera nói rằng một trong số các nạn nhân thiệt mạng là sĩ quan cấp cao mang hàm Trung tướng.

Dòng trực thăng đa năng Cougar trong vụ tai nạn do Pháp phát triển và được sản xuất bởi Airbus. Chiếc máy bay được cho là đã rơi khi đang bay qua một khu vực mà lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ thường xuyên tiến hành các hoạt động quân sự chống lại lực lượng dân quân người Kurd.

Bộ trưởng Quốc phòng Hulusi Akar, Bộ trưởng Nội vụ Suleyman Soylu cùng nhiều quan chức quốc phòng cấp cao của Thổ Nhĩ Kỳ đã đều tới hiện trường để xử lý sự cố. Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) đã gửi lời chia buồn với giới chức Thổ Nhĩ Kỳ sau sự cố.

Thiện Nhân
.
.
.