Quân đội Myanmar tiếp tục bắt giữ thủ lĩnh phong trào biểu tình

Thứ Ba, 20/04/2021, 10:20
Một trong những lãnh đạo công đoàn hàng đầu của Myanmar, cũng là một trong những thủ lĩnh cấp cao của phong trào biểu tình phản đối chính quyền quân sự nước này, đã bị bắt giữ, The Guardian ngày 20/4 đưa tin.

Bà Daw Myo Aye, người đứng đầu tổ chức Công đoàn Đoàn kết Myanmar (STUM). Ảnh: Twitter

Theo The Guardian, bà Daw Myo Aye, người đứng đầu tổ chức Công đoàn Đoàn kết Myanmar (STUM) - một trong những công đoàn độc lập lớn nhất Myanmar - đã bị bắt. Bà được coi là nhân vật trung tâm trong phong trào đấu tranh vì quyền của người lao động.

Bà Daw Myo Aye cũng là một trong những nhà lãnh đạo công đoàn nổi bật nhất trong phong trào biểu tình phản đối chính quyền quân sự tại Myanmar, vốn nổ ra kể từ khi quân đội bắt giữ bà Aung San Suu Kyi cùng các quan chức đảng NLD và lên nắm quyền hồi tháng 2 vừa qua.

Bà Myo Aye được cho là đã bị quân đội đưa ra khỏi văn phòng làm việc vào ngày 15/4 vừa qua và đưa đến đồn cảnh sát, nơi bà đã bị buộc tội và giam giữ. Theo nguồn tin công đoàn, bà sẽ được chuyển đến một nhà tù ở Yangon.

“Chúng tôi đã đánh mất trụ cột của mình,” một nhân viên tại STUM cho biết. “Nhưng chúng tôi sẽ tiếp tục hoạt động với những nhân viên còn lại. Chúng tôi hoạt động theo luật và chúng tôi hỗ trợ người lao động theo luật lao động. Tổ chức của chúng tôi sẽ không sụp đổ vì cô ấy không có ở đây”, nhân viên này chia sẻ.

Hàng nghìn người đã bị bắt và hàng trăm người đã thiệt mạng kể từ khi các cuộc biểu tình phản đối chính quyền quân sự nổ ra tại Myanmar. Theo số liệu mới nhất của Hiệp hội Hỗ trợ Tù nhân Chính trị Myanmar, 737 người đã thiệt mạng và 3.229 người bị giam giữ hoặc bị kết án kể từ cuộc chính biến ngày 1/2.


An Nhiên
.
.
.