Ông Trump bỏ họp G20 giữa chừng để đi chơi golf

Chủ Nhật, 22/11/2020, 08:26
Trong khi các nhà lãnh đạo G20 đang bàn thảo biện pháp phòng chống COVID-19, Tổng thống Mỹ Donald Trump dường như không mấy hào hứng với chủ đề này và quyết định bỏ họp giữa chừng để đi chơi golf.

Hội nghị Thượng đỉnh G20 năm nay do Saudi Arabia chủ trì được diễn ra trực tuyến do ảnh hưởng của COVID-19. Hội nghị có sự tham dự của lãnh đạo các nền kinh tế hàng đầu thế giới, trong bối cảnh COVID-19 vẫn chưa được khống chế, và Mỹ vẫn là ổ dịch lớn nhất thế giới.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tham dự phiên khai mạc năm nay diễn ra ngày 21/11. Trang Observer tiết lộ, phát biểu tại phiên khai mạc, ông Trump bày tỏ niềm vinh hạnh khi được làm việc với các lãnh đạo G20. "Tôi hy vọng có thể làm việc với các vị trong một thời gian dài nữa", ông nói.

Hình ảnh ông Trump đi chơi golf trong lúc G20 diễn ra đã được phóng viên chụp lại. Ảnh: AP

Tuy nhiên, theo CNN, ông chủ Nhà Trắng dường như không hào hứng với thượng đỉnh năm nay. Trong lúc phiên khai mạc diễn ra, ông Trump liên tục đăng tải trên Twitter những thông tin về kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ.  

Sau đó, thông tin do một phóng viên Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Mỹ đã lên đường tới sân golf của mình ở Virginia vào khoảng 10h sáng, trong khi phiên họp về COVID-19 diễn ra và Thủ tướng Anh đang phát biểu.   

Theo The Guardian, tại phiên thảo luận "Sự chuẩn bị cho đại dịch", hội nghị đã lắng nghe bài phát biểu của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, tập trung vào "phản ứng phối hợp đối với COVID-19 và cải thiện khả năng chuẩn bị cho đại dịch toàn cầu".

Ông Trump không phát biểu tại phiên này. Nhiều nguồn tin cho biết, Bộ trưởng Lao động Mỹ Steven Mnuchin đã thế chỗ ông dự hội nghị khi các lãnh đạo thế giới khác phát biểu. 

An Nhiên
.
.
.