Người phụ nữ qua đời vì COVID-19 ngay trên máy bay

Thứ Tư, 21/10/2020, 14:32
Một người phụ nữ tại Dallas, Mỹ, đã qua đời vì COVID-19 ngay trên chuyến bay đến Arizona hồi tháng 7, CNN đưa tin.
Ảnh minh họa. 

Người phụ nữ này ở độ tuổi hơn 30 và “trải qua những dấu hiệu sức khỏe nguy cơ cao”, theo giới chức Dallas. Người này qua đời khi máy bay đang ở trên đường băng của một sân bay ở bang New Mexico.

Sở Y tế và dịch vụ nhân sinh Dallas đăng tin về cái chết của người này hôm 18/10. Tuy nhiên, những thông tin chi tiết chưa được công bố vì lý do bảo mật y tế.

Người phụ nữ này nằm trong số 554 ca tử vong vì COVID-19 được xác nhận bởi giới chức Dallas trong ngày 18/10. Hơn 8,2 triệu ca nhiễm và hơn 220.000 ca tử vong vì COVID-19 đã được ghi nhận tại Mỹ tính đến hết ngày 20/10, theo số liệu của Đại học John Hopkins.

Thông tin này được đưa ra trong bối cảnh người dân Mỹ dường như cảm thấy thoải mái hơn với việc đi máy bay trong thời kỳ dịch. Cơ quan quản lý an ninh giao thông Mỹ cho biết, họ đã sàng lọc hơn một triệu hành khách chỉ tính riêng ngày 18/10, cao nhất kể từ ngày 16/3.

Trong khi một số nghiên cứu mới đây chỉ ra rằng virus SARS-CoV-2 có thể lây lan trên máy bay, một nghiên cứu của Bộ Quốc phòng Mỹ công bố vào tuần trước cho thấy hệ thống thông gió của máy bay lọc không khí hiệu quả và loại bỏ các hạt có thể truyền virus.

Duy Tiến
.
.
.