“Người nhện” Pháp tay không leo tháp cao tầng gây náo loạn London

Thứ Sáu, 26/10/2018, 16:10
Được mệnh danh là "Người nhện nước Pháp" bởi những màn chinh phục các tòa nhà chọc trời trên thế giới, Alain Robert hôm 25-10 đã một lần nữa tay không leo lên tòa tháp Heron cao nhất quận tài chính London. Tuy nhiên, sự việc đã làm giao thông khu vực này tê liệt và Alain bị cảnh sát bắt vì tội gây rối công cộng. 
"Người nhện nước Pháp" leo tháp Heron không dùng phương tiện bảo hộ. Ảnh: PA. 

Theo Dailymail, Alain (56 tuổi) thừa nhận việc leo tòa tháp Heron (46 tầng - 230 mét) trong tình trạng không thiết bị an toàn là "đáng sợ và điên rồ". Tuy nhiên, với sự liều lĩnh từ trong gen, Alain không thể nào không làm điều đó được. 

"Tôi cảm thấy mình còn sống khi bị đặt vào những tình huống nguy hiểm. Nghe có vẻ hơi đáng sợ và điên rồ nhưng đó là cách tôi đã sống", Alain cho biết. 

Alain cho biết dù đáng sợ và điên rồ nhưng đó là cách mà Alain lựa chọn. Ảnh: Twitter. 
Người dân London hiếu kỳ dừng lại xem màn leo trèo gây tắc đường nghiêm trọng tại quận tài chính, London. Ảnh: PA. 

Được biết, sau khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng đã có mặt tại khu vực quận tài chính để hướng dẫn các phương tiện di chuyển bởi việc leo trèo của "người nhện nước Pháp" đã thu hút sự hiếu kỳ của rất đông người dân. Hiện tại, Alain đã bị cảnh sát London bắt giữ và vẫn đang bị tạm giam vì tội gây rối trật tự công cộng.

"Tôi không cảm thấy đây là một sự việc hay ho. Trong khi bạn đang cố gắng thỏa mãn được cái gọi là "cảm thấy mình đang được sống", thì đồng thời cũng gây nguy hiểm đến an toàn của người đang làm việc trong tòa tháp và người dân xung quanh", một người qua đường cho biết. 

Với 44 năm kinh nghiệm, Alain chinh phục thành công tháp Heron cao nhất quận tài chính London sau 40 phút. Tuy nhiên, Alain đã bị cảnh sát bắt vì tội gây rối trật tự công cộng. Ảnh: Reuters. 

Alain Robert đã chinh phục hơn 100 công trình trên toàn thế giới, trong đó có nhiều tòa nhà tại London và lập kỷ lục Guinness là người leo lên nhiều tòa nhà nhất mà không cần các biện pháp hỗ trợ.

Alain Robert chinh phục tòa tháp Burj Khalifa cao nhất thế giới vào ngày 28-3-2011. Ảnh: Getty. 
Trong lần này, Alain phải sử dụng dây thừng để đảm bảo sự an toàn. Ảnh: Getty. 
Để quảng bá cho bộ phim The Amazing Siper-Man 2, Alain Robert đã leo lên mái vòm của tháp Galaxy, Macao (Trung Quốc) vào ngày 23-4-2014. 
Trước khi leo lên đỉnh tòa tháp đôi Petronas Towers ở Kuala Lumpur (Malaysia) năm 2009, Alain đã từng bị bắt trèo xuống hai lần vào năm 1997 và 2007. Ảnh: AP. 
Người nhện nước Pháp chinh phục Khải hoàn môn năm 1999 và tháp Obelish ở quảng trường Concorde (Paris) năm 1998. Ảnh: AP. 
Linh Đan (Ảnh)
.
.
.