Người biểu tình đốt đồn cảnh sát, Indonesia điều thêm binh sĩ đến Jakarta

Thứ Năm, 23/05/2019, 18:49
Indonesia tăng cường hàng ngàn binh sĩ quân đội và cảnh sát tới Jakarta để duy trì an ninh sau khi người biểu tình quá khích đốt phá nhiều khu vực ở thủ đô đất nước.

Người biểu tình quá khích ném đồ đạc, chai lọ về phía lực lượng an ninh. Ảnh: ITN

Channel News Asia cho biết, các cuộc biểu tình phản đối kết quả bầu cử Tổng thống ở Indonesia trở nên bạo lực hơn vào ngày 23-5 với việc nhiều người biểu tình quá khích đốt phá các khu vực công cộng, ném bom xăng vào lực lượng an ninh.

Giới chức Jakarta xác nhận một đồn cảnh sát và các gian hàng tại ngã tư ở khu vực Sabang, trung tâm thành phố, đã bị những người biểu tình quá khích đốt cháy sáng cùng ngày.

Tình hình cũng trở nên khó kiểm soát gần tòa nhà Cơ quan Giám sát bầu cử quốc gia Indonesia, đối diện trung tâm mua sắm Sarinah, sau khi một đám đông ném chai lọ và pháo về phía lực lượng an ninh.

Người biểu tình đốt phá một khu vực ở thủ đô Jakarta. Ảnh: CNA

Để ngăn người biểu tình quá khích và đảm bảo an ninh, hàng ngàn binh sĩ quân đội và cảnh sát được điều động thêm về Jakarta. Lực lượng an ninh Indonesia cũng phải sử dụng vòi rồng và lựu đạn hơi cay để giải tán đám đông.

Theo giới chức y tế địa phương, ít nhất 6 người đã thiệt mạng, trong khi hơn 350 người khác bị thương trong các cuộc biểu tình.

Cùng ngày, phát ngôn viên cảnh sát Jakarta Argo Yuwono, cho biết ít nhất 257 đối tượng có liên quan đến các cuộc biểu tình bạo lực đã bị bắt giữ, trong khi nhiều đối tượng khác có khả năng cũng sẽ bị bắt trong bối cảnh các cuộc biểu tình tiếp tục căng thẳng.

Tuy nhiên, ông Argo khẳng định những kẻ bị bắt không phải những người ủng hộ ứng viên Tổng thống Prabowo Subianto, người thất bại trong cuộc bầu cử cách đây vài tuần. Theo đại diện cảnh sát Jakarta, những kẻ quá khích được trả tiền để gây rối và tấn công cảnh sát.

Thiện Minh
.
.
.