Nghi phạm sát hại bé Nhật Linh bị đề nghị mức án tử hình

Thứ Hai, 18/06/2018, 15:05
Tòa sơ thẩm địa phương thành phố Chiba (Nhật Bản) ngày 18-6 đã kết thúc phiên xét xử sơ thẩm Yasumasa Shibuya - nghi phạm sát hại bé gái mang quốc tịch Việt Nam Lê Thị Nhật Linh ngày 24-3 năm ngoái. 

Theo Mainichi, tại phiên tòa, các công tố đã đề nghị mức án tử hình đối với nghi phạm Yasumasa Shibuya, 47 tuổi, với cáo buộc phạm tội ác một cách "máu lạnh, ghê tởm và độc ác" khi bắt cóc, tấn công tình dục và bóp cổ bé Lê Thị Nhật Linh. 

Mức án này được các công tố viên đề nghị bất kể việc nghi phạm Shibuya vẫn không chịu nhận tội.

Yasumasa Shibuya - nghi phạm sát hại bé gái Lê Thị Nhật Linh ngày 24-3 năm ngoái. Ảnh: Mainichi

Theo bản cáo trạng, nghi phạm Shibuya đã bắt cóc bé Linh vào sáng ngày 24-3 năm ngoái tại thành phố Matsudo, tỉnh Chiba và kéo cô bé vào xe ô tô của hắn, trước khi tấn công tình dục và sát hại cô bé 9 tuổi đáng thương, rồi ném thi thể của em xuống một con mương cạn tại thành phố Abiko cũng thuộc tỉnh này để phi tang.

"Bị cáo không hề cho thấy có dấu hiệu hối hận. Sự đau khổ của Linh, một người bị sát hại tại nước ngoài, là ngoài sức tưởng tượng", các công tố viên cho biết.

Phía công tố viên cũng khẳng định, hành vi phạm tội của bị cáo là quá dã man và Shibuya đáng bị trừng trị với hình phạt nặng nề nhất, bởi vào thời điểm vụ việc xảy ra, ông này đang là chủ tịch hội phụ huynh của chính ngôi trường bé Linh theo học.

Anh Lê Anh Hào, cha của nạn nhân, mang theo di ảnh con gái đến phiên tòa xét xử. Ảnh: Asahi

Shibuya liên tục phủ nhận việc có liên quan đến cái chết của Nhật Linh, đồng thời nói rằng tuyên bố của các công tố viên là hư cấu.

Dự kiến phán quyết của cùng về Shibuya sẽ được toàn án đưa ra vào ngày 6-7.

Mấu chốt trọng tâm của vụ án chính là những mẫu DNA mà các công tố viên nói rằng mẫu máu và nước bọt được tìm thấy trên xe của Shibuya trùng khớp với DNA của nạn nhân, và DNA của kẻ này cũng được tìm thấy trên cơ thể nạn nhân.

Trong khi đó, luật sư bào chữa cho bị cáo tiếp tục bảo vệ tuyên bố bị cáo vô tội và cho rằng các bằng chứng không đủ sức nặng để kết tội. 

Tuy nhiên, mặc dù Shibuya nói ông đang chuẩn bị đi câu cá vào thời điểm xảy ra việc bé Linh mất tích, song các công tố viên nói lời khai này không đúng vì nó mâu thuẫn với những lời kể của những người khác.

Trước đó, trong phiên tòa ngày 15-6, anh Lê Anh Hào, cha bé Nhật Linh, đã yêu cầu tòa  tuyên án tử hình với nghi phạm Shibuya.

Lam Ninh (Theo Mainichi)
.
.
.