Nga "đính chính" số tên bị bắn hạ trong vụ không kích Syria

Thứ Tư, 25/04/2018, 21:57
Quân đội Nga cho hay lực lượng phòng không Syria đã bắn hạ 46 tên lửa hành trình của Mỹ và đồng minh phóng về phía Damascus và các vùng lân cận trong đêm 14-4 chứ không phải 71 tên lửa như tuyên bố trước đó.


TASS ngày 25-4 dẫn lời Cục trưởng Cục Tác chiến Bộ Tổng tham mưu Quân đội Nga, Tướng Sergey Rudskoy cho biết lực lượng phòng không Syria đã bắn hạ 46 tên lửa hành trình của Mỹ và đồng minh phóng về phía Damascus và các vùng lân cận trong đêm 14-4 thay vì con số 71 tên lửa bị bắn hạ như tuyên bố trước đó.

Tên lửa phòng không của Syria. Ảnh: ITN

"Dữ liệu nói trên được thu thập bởi số liệu từ các hệ thống phòng không và trinh sát", tướng Rudskoy khẳng định. "Công tác nghiên cứu hiện trường và xác minh tận mắt cho thấy các hệ thống phòng không Pantsir, Osa, Strela-10, Buk, Kvadrat và S-125 đã được kích hoạt để bảo vệ thủ đô của Syria và các sân bay Duvali, Dumayr, Bley và Mezze khỏi 46 tên lửa".

Hôm 14-4, quân đội Mỹ cùng Anh và Pháp tuyên bố họ đã dùng tổng cộng 105 tên lửa nhắm trúng vào 3 mục tiêu ở Syria, những nơi bị tình nghi lưu trữ hoặc sản xuất vũ khí hóa học, sau khi cáo buộc chính quyền Damascus tấn công hoá học khiến 70 người thiệt mạng.

Hình ảnh tên lửa của Mỹ bị quân đội Nga mổ sẻ. Ảnh: Sputnik

Tuy nhiên, quân đội Nga khẳng định phòng không Syria đã bắn hạ đến 71 quả tên lửa trong đòn tấn công nói trên, đồng thời nói rằng Mỹ đã nhắm vào nhiều hơn 3 mục tiêu trong cuộc không kích. 

Trong buổi họp báo diễn ra hôm 25-4, quân đội Nga đã cung cấp một loạt hình ảnh cho thấy các mảnh tên lửa của Mỹ bị chuyên gia của Moscow "mổ sẻ" để nghiên cứu.

Thiên Minh
.
.
.