Mỹ ghi nhận số ca nhiễm COVID-19 mới cao kỷ lục

Thứ Bảy, 10/10/2020, 18:29
Mỹ đã ghi nhận thêm 58.000 ca nhiễm COVID-19 mới trong ngày 9/10, mức ca kỷ lục trong hai tháng qua.
Ảnh minh họa Reuters. 

Hiện Mỹ đã ghi nhận hơn 7,6 triệu ca nhiễm COVID-19, theo số liệu của Đại học Johns Hopkins.

10 trong số 50 tiểu bang của Mỹ đã báo cáo số ca bệnh tăng kỷ lục trong một ngày, phần lớn là các bang miền Trung Tây như Indiana, Minnesota, Missouri và Ohio. Các bang như Wisconsin và Illinois đã ghi nhận hơn 3.000 ca nhiễm mới mỗi ngày trong hai ngày liên tiếp, một điều chưa từng thấy trong cả đợt cao điểm trước đây.

Các bang miền Tây như Montana, New Mexico và Wyoming cũng báo cáo số ca bệnh tăng vọt trong một ngày, Oklahoma và Tây Virginia cũng ghi nhận tình hình tương tự. 19 bang khác cũng chứng kiến số ca tăng kỷ lục trong tháng 10.

Số ca nhiễm toàn quốc tại Mỹ tăng vọt trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Donald Trump, người cũng nhiễm COVID-19 mới đây, chuẩn bị tiếp tục chiến dịch tái tranh cử và có cuộc nói chuyện với những người ủng hộ từ ban công Nhà Trắng.

Ông Trump dự kiến sẽ đi đến Florida vào ngày 12/10 để tổ chức cuộc vận động tranh cử sau khi ra viện.

Chính quyền Trump đã hứng chịu nhiều lời chỉ trích vì cách xử lý đại dịch, đã cướp đi sinh mạng của 213.000 người tại Mỹ.

Hiện vẫn chưa có một lệnh liên bang bắt buộc người dân phải đeo khẩu trang và 17 bang không yêu cầu người dân đeo khẩu trang, theo Reuters.

Ngoài số ca nhiễm gia tăng, các bệnh viện ở một số bang phải vật lộn với số bệnh nhân tăng. 7 bang hôm 9/10 đã báo cáo số ca nhập viện vì COVID-19 cao kỷ lục, bao gồm Arkansas, Kansas, Missouri, Montana, North Dakota, Oklahoma và Wisconsin.

Trong khi số ca tử vong toàn quốc đang có xu hướng tăng lên, mỗi ngày tại Mỹ có 700 người thiệt mạng vì COVID-19.  

Duy Tiến
.
.
.