Máy bay chở 100 người của Iran bốc cháy, mài bụng trên đường băng

Thứ Tư, 20/03/2019, 07:44
Máy bay thương mại cùng 100 người của Iran gặp sự cố lỗi càng đáp, khiến nó bốc cháy dữ dội khi buộc phải tiếp đất bằng bụng xuống đường băng ở thủ đô Tehran.

Chiếc máy bay của hãng IranAir nằm trên đường băng. Ảnh: PressTV

PressTV cho biết vụ việc hi hữu xảy ra tối 19-3. Chiếc máy bay Fokker 100 của hãng IranAir cùng 100 hành khách, khi đang thực hiện hành trình từ một quốc gia Trung Đông đến thủ đô Tehran, đã gặp phải lỗi kĩ thuật, khiến càng đáp không thể mở ra khi hạ cánh.

Theo truyền hình thông tấn Iran IRNA, phi công đã bay vòng trên không trung nhiều phút để cố gắng đưa càng đáp khỏi bụng máy bay nhưng bất thành. Cuối cùng, khi nhiên liệu gần cạn, viên phi công quyết định hạ cánh máy bay bằng bụng.

Vào thời điểm tiếp đất, do ma sát lớn, ngọn lửa đã bùng lên ở phần đuôi chiếc máy bay. Tuy nhiên, ngọn lửa sau đó được nhân viên cứu hộ dưới mặt đất dập tắt. Toàn bộ 100 hành khách trên khoang được sơ tán an toàn.

Iran gần đây chứng kiến một loạt vụ tai nạn máy bay, trong đó có vụ rơi chiếc Boeing 707 hồi tháng 1, khiến 15 người trên khoang thiệt mạng. Tehran nói rằng các lệnh trừng phạt khắt khe của Mỹ những thập niên qua khiến họ không thể mua máy bay mới hoặc hiện đại hoá những chiếc máy bay đời cũ.

Thiện Minh
.
.
.