Kẻ đâm xuyên cổng nhà Thủ tướng Canada bị đưa ra xét xử

Thứ Ba, 07/07/2020, 14:18

Ngày 2/7, một người có tên Corey Hurren đã đâm chiếc xe bán tải của mình vào cổng dẫn vào nơi ở của Thủ tướng Canada Justin Trudeau, bị bắt ngay sau đó và động cơ vẫn chưa được tiết lộ.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau. Ảnh Reuters. 

Người này bị cáo buộc là đã đâm xe bán tải của mình qua cổng của khu đất Rideau Estate, nơi mà ông Justin Trudeau và gia đình sinh sống từ năm 2015. Hurren đã bị buộc tội đe dọa tính mạng hoặc làm bị thương Thủ tướng Canada.

Nghi phạm là một cư dân của Manitoba, là một nhân viên của lực lượng Kiểm lâm Canada, được cho là đã mang theo một khẩu súng trường M-14 bị cấm, tuy nhiên, người này lại có giấy phép sử dụng, cùng với hai khẩu súng ngắn và một khẩu súng lục ổ quay do Hi-Standard chế tạo. Hồ sơ vụ án cho biết Hurren không có giấy phép sử dụng những khẩu còn lại.

Hurren được cho là một sĩ quan toàn thời gian của lực lượng Kiểm lâm Canada, ngoài ra cũng tham gia một chương trình ứng phó với đại dịch COVID-19.

Trở lại với vụ đột nhập, Hurren đã trốn trong vườn hồng trước khi tiến đến một ngôi nhà xanh gần với Rideau Cottage, nơi ở của Thủ tướng. Xe của tên này bị hư hỏng phần đầu do va chạm với cổng. 13 phút sau vụ va chạm, cảnh sát mới để ý người này đang đem theo súng.

Trả lời câu hỏi về việc liệu an ninh tại nơi ở của Thủ tướng có lỏng lẻo hay không, Đại diện Cảnh sát Hoàng gia Canada (RCMP) Mike Duheme cho biết ban đầu đã có một nỗ lực nhằm “giảm căng thẳng” tình hình.

Cả Thủ tướng Canada lẫn phu nhân đều không có mặt tại địa điểm nói trên vào thời điểm xảy ra vụ việc.

RCMP chưa đưa ra bất kỳ chi tiết nào về động cơ đằng sau vụ việc. Corey Hurren sẽ tiếp tục bị giam giữ cho đến khi ra tòa vào ngày 17/7.

Người đàn ông này trước đó đã đăng các bài đăng trên Facebook về những khó khăn của mình do đại dịch COVID-19, đề cập đến một thuyết âm mưu rằng Bill Gates, người đồng sáng lập Microsoft, phải chịu trách nhiệm về đại dịch.

Duy Tiến
.
.
.