Israel ồ ạt không kích 9 mục tiêu ở Dải Gaza

Thứ Hai, 18/06/2018, 14:53
Quân đội Israel cho biết các chiến đấu cơ của nước này đã dội bom vào 9 mục tiêu của phong trào Hồi giáo Hamas ở khu vực miền Bắc Dải Gaza để trả đũa vụ Hamas thả bóng lửa vào lãnh thổ Israel.

"IDF (Lực lượng phòng vệ Israel) đã tấn công 9 mục tiêu trong 2 khu vực quân sự và cơ sở sản xuất vũ khí của Hamas ở phía Bắc Dải Gaza để đáp trả việc thả diều và bóng chứa thuốc nổ vào lãnh thổ Israel", quân đội Israel cho biết, RT ngày 18-6 đưa tin.

Vị trí các mục tiêu trong đòn tấn công của Israel. Ảnh: BQP Israel

Trong tuyên bố, quân đội Israel cũng nói rằng họ sẽ tiếp tục không kích nếu hành động tấn công tương tự không được kiềm chế.

Trước đó, còi báo động đã vang ở các khu vực của Israel gần Dải Gaza vào lúc bình minh. Quân đội Israel tiết lộ có 3 quả rocket đã được phóng đi về phía lãnh thổ Israel, song một quả rơi xuống Dải Gaza. Thương vong do vụ tấn công hiện vẫn chưa được xác định.

“Đây là các hành động khủng bố gây nguy hiểm cho người dân Israel sinh sống tại khu vực phía Nam Israel, và gây thiệt hại diện rộng”, quân đội Israel ám chỉ hành động của phía Palestine.

Căng thẳng leo thang dọc biên giới giữa Israel và Dải Gaza do phong trào Hồi giáo Hamas của Palestine kiểm soát, sau nhiều tuần người Palestine biểu tình dọc biên giới từ ngày 30-3. Theo giới chức y tế địa phương, khoảng 130 người Palestine đã thiệt mạng trong các cuộc đụng độ giữa binh sĩ Israel và người biểu tình.

Thiện Minh
.
.
.