Iran rắn mặt "cảnh cáo" Israel: Đừng có quá tự mãn

Thứ Bảy, 21/04/2018, 08:05
Một thành viên cao cấp của Quân đoàn Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) ngày 20-4 đã cảnh báo Israel rằng Iran đã"chuẩn bị tâm thế và tên lửa của Tehran đã sẵn sàng" để tấn công tất cả căn cứ không quân của Israel.
Iran cảnh cáo Israel. Ảnh Reuters

Sputnik dẫn lời của thành viên cấp cao trong IRGC rằng Iran "sẵn tay trên cò súng và các tên lửa đã sẵn sàng" tấn công bất kỳ căn cứ không quân của Israel.

Tuyên bố này được đưa ra sau khi một bản đồ căn cứ không quân tại Syria được cho là do Iran kiểm soát bị công khai trên phương tiện truyền thông Israel hồi đầu tuần này.

Trong một tuyên bố được đưa ra hôm 20-4, Chuẩn Tướng, Phó Tổng Tư Lệnh IRGC Hossein Salami cảnh báo rằng Israel đang sống "trong miệng rồng" vì các căn cứ của miền bắc và miền tây Israel "nằm trong phạm vi tên lửa" của Iran.

"Đừng có quá tự mãn với những sân bay của mình vì tất cả những sân bay đó đều nằm trong tầm với của Iran", ông Salami tuyên bố. 

"Dù ở đâu trên những khu vực bị nước các ông chiếm đóng, tên lửa của chúng tôi vẫn với đến được, dù là đông hay tây. Phía Israel đã trở nên kiêu ngạo. Nếu một cuộc chiến xảy ra, hậu quả thảm khốc sẽ thuộc về các ông," Sputnik dẫn lời ông Salami.

Ngày 9-4, một máy bay của Israel đã tấn công căn cứ không quân T-4 ở miền trung Syria, phía Moscow, Damascus, Tehran và cả  một số quan chức Washington đều xác nhận thông tin này.

Ngày 18-4, tờ Wall Street Journal (WSJ) đã báo cáo rằng vụ tấn công trên đã được thảo luận ở cấp cao nhất giữa lãnh đạo Mỹ-Israel, trước khi được tiến hành.

Cuộc tấn công nhắm vào các thiết bị phòng không của Iran cũng như một số cơ sở vật chất của chương trình bay không người lái của Iran, WSJ đưa tin. 

Trong khi chính phủ của ông Netanyahu từ chối bình luận về vụ tấn công, tờ Times of Israel đưa tin một quan chức quân sự cấp cao của Israel đã cho tờ New York Times được biết rằng "đây là lần đầu tiên chúng tôi tấn công các mục tiêu Iran sống - cả cơ sở vật chất lẫn con người. "

Duy Tiến
.
.
.