Hai triệu người New York đón giao thừa trong cái lạnh thế kỷ

Thứ Hai, 01/01/2018, 15:50
Khoảng 2 triệu người dân địa phương và du khách đã tập trung tại Quảng trường Thời đại ở thành phố New York (Mỹ) để dự sự kiện đếm ngược, đón năm mới 2018 bất chấp thời tiết lạnh giá kỷ lục.

Hai triệu người Mỹ vừa đếm ngược và ăn mừng năm mới tại Quảng trường Thời đại ở thành phố New York để chào đón năm mới một cách náo nhiệt trong nhiệt độ giá lạnh lịch sử, NYTimes đưa tin ngày 1-1. 

Đồng hồ điểm thời khắc giao thừa tại Quảng trường Thời đại.

Nhiệt độ ngoài trời hiện là -12*C và có thể giảm xuống -15*C, tương đương với năm 1962. Trong khi đó, New York từng đón năm mới trong nhiệt độ lạnh giá nhất -17*C (1*F) vào năm 1917.

Theo AP, thời tiết "sốc lạnh" khắc nghiệt đã khiến cho nhiều chương trình ở miền Đông Bắc nước Mỹ bị hủy, nhưng điều đó đã không xảy ra với lễ đón giao thừa tại thành phố New York. Bất chấp giá lạnh, người dân và du khách đã tập trung về Quảng trường Thời đại từ nhiều giờ trước lễ đếm ngược. 

Một cặp đôi hôn nhau sau màn cầu hôn lãng mạn tại Quảng trường Thời đại nhân dịp năm mới. Ảnh: ABCNews

An ninh được siết chặt tại sự kiện đếm ngược năm nay khi New York vừa hứng chịu 2 cuộc tấn công khủng bố trong tháng 10 và tháng 12. Ít nhất 20 tuyến đường đã bị cấm để đảm bảo an ninh cho lễ đón năm mới.

Để vào được khu sự kiện chính tại Quảng trường Thời đại, mỗi người sẽ được kiểm tra an ninh 2 lần và không được mang túi xách, ba lô.


Lễ đón năm mới ở Quảng trường Thời đại. Video: Youtube

Cảnh sát cũng được điều động để kiểm tra an ninh tại những toà nhà cao tầng lân cận, để đề phòng khả năng về một vụ xả súng như vụ ở Las Vegas hồi tháng 10 khiến 58 người chết và 500 người bị thương.

Thiện Nhân
.
.
.