Hai máy bay Azerbaijan cháy như cầu lửa, rơi xuống đất sau khi trúng đạn

Thứ Ba, 13/10/2020, 14:21
Ít nhất hai máy bay chưa rõ chủng loại của Azerbaijan trúng đạn rồi bốc cháy trên không trước khi rơi xuống đất ở khu vực chiến sự Nagorno-Karabakh, theo một đoạn video do Armenia công bố.


Hình ảnh máy bay Azerbaijan bị bắn hạ do Armenia công bố. Video: Youtube

Hãng tin ArmenPress của Armenia ngày 12/10 đăng tải video do lực lượng ly khai thân Armenia ở Nagorno-Karabakh công bố cho thấy hình ảnh hai máy bay Azerbaijan bị bắn rơi bởi các khẩu đội phòng không đặt gần khu vực giao tranh căng thẳng giữa hai bên.

Armenia mô tả thiết bị trúng đạn là máy bay không người lái. Trong video, máy bay cháy dữ dội trước khi rơi xuống đất, khiến khói đen bốc lên. Hiện phía Azerbaijan chưa lên tiếng về thông tin trên.

Trước đó một ngày, phía Armenia cũng tuyên bố bắn hạ một cường kích Su-25 của Azerbaijan gần Nagorno-Karabakh khi chiếc máy bay được hộ tống bởi tiêm kích F-16 Thổ Nhĩ Kỳ.

Thông tin về vụ bắn hạ lần này được đưa ra trong bối cảnh Yerevan và Baku liên tục cáo buộc nhau vi phạm thỏa thuận ngừng bắn có hiệu lực từ trưa 10/10 dưới sự môi giới của Nga để mở đường cho các hoạt động nhân đạo.

Ngày 11/10, hai nước đều thông báo đã hứng thiệt hại do đòn pháo kích của đối phương. Sáng 12/10, Sputnik nói rằng hai bên vừa trải qua một đêm không tiếng súng, nhưng lệnh ngừng bắn sau đó lại tiếp tục bị vi phạm.

Chiến sự giữa Armenia và Azerbaijan nổ ra từ 27/9, bất chấp yêu cầu ngừng bắn vô điều kiện, ngay lập tức của cộng đồng quốc tế, với vai trò chính của nhóm Minsk-OSCE do Nga, Pháp, Mỹ bảo trợ.

Theo tuyên bố độc lập của cả hai phía, hơn 40 dân thường và trên 3.600 binh sĩ đã thiệt mạng. Nhiều chuyên gia cảnh báo nguy cơ chiến sự ngày càng leo thang ra xa khỏi khu vực Nagorno-Karabakh có thể kéo Nga và Thổ Nhĩ Kỳ vào cuộc xung đột.


Thiện Nhân
.
.
.