Con trai ông Trump khẳng định bố là tương lai đảng Cộng hoà

Thứ Bảy, 27/02/2021, 12:11
Fox News ngày 27/2 đưa tin, Donald Trump Jr, con trai trưởng của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định rằng, cựu Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ làm việc với phương châm "Nước Mỹ trên hết" là điều không có gì bàn cãi.  
Donald Trump Jr và cựu Tổng thống Donald Trump. Ảnh: Getty Images.

Theo đó, Donald Trump Jr khẳng định: "Nếu bạn thông minh và dùng trực giác phán đoán, bạn nhận ra Donald Trump vẫn là tương lai của đảng Cộng hòa". Tuyên bố này được Donald Trump Jr đưa ra hôm 25/2, trước bài phát biểu của ông Trump tại Hội nghị Hành động Chính trị Bảo thủ (CPAC).

Donald Trump Jr cũng cho rằng, không có thời điểm nào trong lịch sử, việc lãnh đạo quốc gia đặt người dân lên trên hết lại gây ra tranh cãi. Đặc biệt, Donald Trump Jr nhấn mạnh, những nghị sĩ Cộng hòa ủng hộ ông Trump cũng đang tuân theo chương trình nghị sự "Nước Mỹ trên hết" để đấu tranh cho những người làm việc chăm chỉ ở Mỹ.

Được biết, cựu Tổng thống Trump dự kiến phát biểu tại CPAC của đảng Cộng hòa tại bang Florida ngày 28/2, về tương lai đảng, phong trào bảo thủ, đồng thời có thể bình luận về các chính sách nhập cư và ân xá của người kế nhiệm Joe Biden.

Trước đó, lãnh đạo phe Cộng hòa tại Thượng viện Mitch McConnell hôm 25/2 cho biết ông hoàn toàn  ủng hộ nếu ông Trump giành được đề cử ứng viên tổng thống của đảng năm 2024. Tuy nhiên, McConnell nói "có rất nhiều điều xảy ra từ giờ đến năm 24". 

Dù không thắng cử trong cuộc đua vừa qua, nhưng ông Trump hiện vẫn duy trì được sự ủng hộ của đông đảo các nhà tài trợ cho đảng Cộng hòa. Nhiều chính trị gia trong đảng cũng đang tìm cách có được sự hậu thuẫn của ông nhằm giữ ghế hoặc cạnh tranh giành một chức vụ trong chính quyền liên bang trong tương lai.

Linh Đan
.
.
.