Cận cảnh món quà Tổng thống Trump “dành tặng” Thủ tướng Nhật

Thứ Sáu, 10/02/2017, 22:24

Tân Tổng thống Mỹ đã chủ động dành sự tiếp đãi đặc biệt với Thủ tướng Nhật trong chuyến công du của ngài Shinzo Abe đến Washington bằng việc gửi lời mời ông Abe đến nghỉ dưỡng và chơi golf tại khu resort cao cấp Mar-a-Lago mà Nhà Trắng ưu ái gọi là “món quà cá nhân”.


Trang Washington Times dẫn lời một quan chức quản lý cấp cao của Lầu Năm Góc tiết lộ ông Trump đã sử dụng tiền túi của mình để chi trả trọn gói kỳ nghỉ dưỡng của Thủ tướng Nhật Bản cùng phu nhân tại Mar-a-Lago, Palm Beach, nơi mà thẻ thành viên có giá lên tới 200.000 USD và giá phòng nghỉ một đêm tại đây là khoảng 2.000 USD. 

Khu nghỉ dưỡng đắt đỏ Mar-a-Lago mà Tổng thống Trump sở hữu. Ảnh: Mar-a-Lago Club
Toàn cảnh khu nghỉ dưỡng nhìn từ trên cao. Ảnh: Internet

Khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago thuộc quyền sở hữu của Tổng thống Mỹ Donald Trump có 126 phòng và rộng khoảng 10.000 m2 nằm tại Palm Beach, Florida, Mỹ. 

Tọa lạc ven bờ biển lãng mạn, với hồ bơi, bãi biển riêng, phòng spa và biệt thự cá nhân, đây là điểm dừng chân của nhiều nhân vật nổi tiếng thế giới và cũng là nơi từng được Tổng thống Trump lựa chọn để tổ chức đám cưới với người vợ thứ 3 Melania Trump.

Không gian sang trọng và xa hoa bên trong khu nghỉ dưỡng. Ảnh: Mar-a-Lago Club

Mặc dù sang trọng và xa hoa nhưng Mar-a-Lago lại không có sân golf riêng, tuy nhiên sân golf Quốc tế Trump – West Palm Beach lại chỉ nằm cách khu nghỉ dưỡng 10 phút lái xe, rất thuận tiện cho việc di chuyển của hai vị lãnh đạo. 

Đây là một trong 17 sân golf tuyệt đẹp mà Tổng thống Trump hiện đang sở hữu. Nơi đây đã từng diễn ra trận golf hữu nghị đáng nhớ với cựu golf thủ số 1 thế giới Tiger Woods.

Một góc Trump International Golf Clup. Ảnh: Florida Golf Magazine
Trump International Golf Club West Palm Beach là một trong 16 sân golf mà ông Trump sở hữu. Ảnh: Internet

Trước đó, khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago từng được Sean Spicer – thư ký truyền thông của Nhà Trắng gọi với tên “Nhà Trắng mùa đông”. Kể từ khi nhậm chức tới nay, tổng thống Trump đã tới đây 2 lần, một lần vào Lễ Tạ ơn, lần còn lại vào dịp Giáng sinh.

Bản thân Tổng thống Trump là một người rất đam mê bộ môn thể thao quý tộc này. Ảnh: Trumpgolf.com

Đây sẽ là lần đầu tiên ngài Trump đón tiếp một lãnh đạo nước ngoài tại khu nghỉ dưỡng của chính mình trong thời gian đương nhiệm. Hai vị lãnh đạo cao cấp dự kiến sẽ cùng chơi golf và thảo luận những vấn đề xoay quanh mối quan tâm chung liên quan đến thương mại và quốc phòng. Ngoại trừ Thủ tướng Shinzo Abe, sẽ không có quan chức Nhật Bản nào nghỉ tại Mar-a-Lago, “tất cả sẽ nghỉ ngơi tại khu phố nhỏ gần đó”, ông Spicer cho hay.

Thủ tướng Nhật Bản tham gia một buổi chơi golf. Ảnh: Getty Image

Rất nhiều chi tiết về trận golf Nhật-Mỹ không được tiết lộ bao gồm ai sẽ cùng tham gia buổi golf này và thời gian diễn ra trận golf lịch sử là khi nào, song trang Politico nhận định chỉ riêng việc Tổng thống Trump chủ động mở lời mời chơi golf đến một lãnh đạo nước ngoài ngay khi ông mới vừa nhậm chức đã phần nào cho thấy quan điểm của ông hướng tới chính sách ngoại giao mềm mỏng. 

An Nhiên
.
.
.