Việt Nam và thế giới tưng bừng chào đón năm mới 2017

Thứ Bảy, 31/12/2016, 23:15
Không khí đón chào năm mới 2017 đang rộn ràng trên toàn thế giới. Những quốc gia đầu tiên đón chào năm mới 2017 là những quốc đảo thuộc khu vực Thái Bình Dương, trong đó có Australia, New Zealand và Nhật Bản... Ở Việt Nam năm nay Hà Nội và TP HCM không bắn pháo hoa nhưng cũng có nhiều sự kiện sôi động đón chào năm mới...

Không khí đón chào năm mới tại một số nước khu vực Thái Bình Dương. Trực tiếp trên YouTube:


Tại Hà Nội:

Hà Nội đón thời khắc chuyển giao năm mới trong tiết trời khô ráo, 18-19 độ C. Từ chập tối, dòng người đổ về trung tâm thành phố, nêm chặt các con đường. Một số nút giao Hàng Bài - Hai Bà Trưng, Ngô Quyền - Tràng Thi, Hàng Bông xảy ra ùn ứ cục bộ.

Năm nay không gian đi bộ mở rộng hơn nhiều so với mọi năm nên không còn cảnh chen chúc, ngột ngạt. Quanh Hồ Hoàn Kiếm, điểm tập trung đông đảo người dân hơn cả là khu vực sân khấu đếm ngược trước quảng trường Nhà Hát Lớn, tượng đài Lý Thái Tổ và quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục.  

Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục bên Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội. Ảnh: VOV
Phố Tràng Tiền với dòng người tản bộ trước giao thừa. Ảnh: Giang Huy.

Tại TP HCM:

Tối cuối cùng của năm 2016 trời mát mẻ, nhiều nơi chỉ còn 23 độ C. Từ rất sớm, dòng người ùn ùn kéo về trung tâm thành phố vui chơi trước thời khắc chuyển sang năm mới. Các con đường thuộc quận 1, 3, 5, 10… như Hai Bà Trưng, Cách Mạng Tháng Tám, Nam Kỳ Khởi Nghĩa… luôn trong tình trạng ùn ứ vì lượng xe quá đông.

Đây là lần đầu tiên sau cả chục năm TP HCM không bắn pháo hoa dịp Tết Dương lịch. Tuy nhiên, thành phố đã tổ chức trang trí ánh sáng nghệ thuật trên hàng loạt tuyến đường: Trường Sơn, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Nguyễn Văn Trỗi, Hàm Nghi, Đồng Khởi, Lê Lợi, Lê Duẩn, Phạm Ngọc Thạch, Tôn Đức Thắng, Võ Văn Kiệt, Trương Định, Nguyễn Huệ, Cách Mạng Tháng Tám, Hai Bà Trưng, Pasteur, Nguyễn Thị Minh Khai.

Khu nhà thờ Đức Bà tối 31/12. Ảnh: Tiến Thành.
Cảnh sát PCCC và CSGT Công an TP Hồ Chí Minh giữ gìn ANTT cho nhân dân đón chào năm mới

Chương trình đếm ngược trong thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới sẽ diễn ra tại phố đi bộ Nguyễn Huệ. Trước đó là trình chiếu ánh sáng nghệ thuật 3D lên tòa nhà UBND thành phố, tòa nhà Times Square.

Ngoài ra, chương trình biểu diễn nghệ thuật đón chào năm mới sẽ diễn ra trong 2 đêm 31-12 và 1-1-2017 tại nhiều địa điểm như: Công viên Gia Định, Nhà văn hóa Thanh niên, các trường đại học, cao đẳng, trung cấp, ký túc xá, khu lưu trú công nhân, khu chế xuất, khu công nghiệp...

Tại TP Cần Thơ:

Dịp nghỉ Tết dương lịch 2017, trùng với ngày nghỉ cuối tuần nên các đoàn khách du lịch đổ về TP Cần Thơ để chào đón đêm giao thừa. 

Tại các địa điểm du lịch nổi tiếng như Bến Ninh Kiều, Công viên Lưu Hữu Phước và các trung tâm mua sắm, siêu thị… cũng như các tuyến đường đèn nghệ thuật, rất đông người chuẩn bị đón chào đón một mùa xuân mới đầy may mắn.  

Hàng nghìn người đã đổ về trung tâm thành phố để thưởng thức các chương trình nghệ thuật và đón chào năm mới. Tất cả các con đường đều ngập tràn ánh đèn. Mặc dù tiết trời se lạnh và có cơn mưa nhẹ nhưng lúc buổi chiều nhưng những con đường đầy màu sắc và các chương trình nghệ thuật ấn tượng đã đem đến nhiều hy vọng về một năm mới an khang, hạnh phúc. 

Đường hoa xuân Cần Thơ năm nay có chủ đề “Sắc xuân đất nước”, gồm 4 đoạn, giới thiệu những danh lam, thắng cảnh đẹp trên mọi miền Tổ quốc bằng nghệ thuật tạo hình sinh động. 

Đặc biệt, hình ảnh về chợ nổi Cái Răng, nhà cổ Bình Thủy, cầu đi bộ, du thuyền… đặc trưng Cần Thơ cũng được tái hiện. Điểm mới của đường đèn nghệ thuật Cần Thơ 2017 là nối dài từ trụ sở UBND thành phố đến giao lộ 30/4 - Trần Văn Hoài. Đường đèn được thiết kế ấn tượng, thể hiện sự phát triển, năng động của TP Cần Thơ. Toàn bộ kinh phí thực hiện các công trình từ nguồn xã hội hóa. 

Đường đèn sẽ sáng đèn dịp 22-12-2016, kéo dài đến ngày 30-6-2017; đường hoa xuân trên đường Võ Văn Tần - Nguyễn Thái Học hoạt động từ ngày 27 tháng Chạp đến mùng 6 Tết Đinh Dậu…

Tại đêm văn nghệ diễn ra ở công viên Lưu Hữu Phước đã cống hiến cho hàng nghìn khán giả Nam Bộ những tiết mục ca múa nhạc đặc sắc, mang lại nhiều năm vui khi năm mới sang. Tại công viên Bến Ninh Kiều, nhiều người đến khu vực tượng đài Bác Hồ hóng mát, trò chuyện. Trên sông Cần Thơ, hai du thuyền lớn đông nghẹt khách. Nhiều bạn trẻ kéo lên cầu đi bộ độc nhất miền Tây dạo chơi, chụp hình lưu niệm hay ngắm sông Hậu rực rỡ đèn nghệ thuật từ cầu Cần Thơ…

Tại Đà Lạt:

Sau một buổi sáng trời đổ mưa lớn, chiều ngày 31-12, thời tiết Đà Lạt hửng nắng đã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và du khách đổ ra đường tham gia các hoạt động ngoài trời chào đón năm mới. 

Đường phố, nhà cửa được trang hoàng lộng lẫy để chào đón năm mới 2017

Đến tối ngày 31-12, mặc cho cái lạnh và gió mạnh, càng về khuya, dòng người đổ về khu vực quảng trường Lâm Viên và khu Hòa Bình, TP Đà Lạt vui chơi càng nhiều. 

Khách phương Tây tỏ ra “rất khoái” món kẹo tơ hồng, họ mua kẹo ăn, dạo phố chào đón năm mới

Tuy Tết Dương lịch năm nay, Lâm Đồng không tổ chức bắn pháo hoa bên hồ Xuân Hương như những năm trước. Thay vào đó, nhà chức trách địa phương đã tổ chức các chuỗi hoạt động văn hóa, biểu diễn nghệ thuật tại khu vực trung tâm thành phố nên đã thu hút được đông đảo du khách và người dân địa phương đến xem, vui chào năm mới.

Khu vực trung tâm Đà Lạt lúc 21h30

Trước đó, để đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu tham quan, đón chào năm mới của du khách và nhân dân địa phương, các cơ quan chức năng của thành phố Đà Lạt và tỉnh Lâm Đồng đã triển khai nhiều giải pháp đảm bảo tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông, hạn chế tình trạng nâng giá, ép giá của các cửa hàng ăn uống và các điểm kinh doanh dịch vụ du lịch tại địa phương.

Chương trình biểu diễn nghệ thuật chào năm mới 2017 tại quảng trường Lâm Viên


23h00: Năm mới 2017 đang gõ cửa Trung Quốc.

Ảnh: Twitter


22h50: Bóng bay trắng được thả trong đêm giao thừa ở Tokyo, Nhật Bản. Ảnh: Reuters

22h40: Giao thừa tại Bali, Indonesia.

Ảnh: Twitter

22h20: Người dân ở vùng hồ Moossee, Moosseedorf, Switzerland đắm mình trong nước lạnh, đây là một truyền thống năm mới của đất nước này.

Ảnh: EPA
Ảnh: EPA
Ảnh: EPA

22h10: Năm 2017 đã đến với nhiều khu vực thuộc vùng Viễn Đông của Nga

Ảnh: TASS

22h00: Tiếng chuông giao thừa điểm ở Nhật Bản và Hàn Quốc. 

Khoảnh khắc giao thừa ở Hàn Quốc trong tình trạng đất nước rối ren. Ảnh: AP
Ảnh: Twitter

21h45: Tổng thống Barack Obama đọc bài diễn văn chào năm mới lần cuối cùng trên cương vị Tổng thống Mỹ. Ông Obama ca ngợi thành tựu của nước Mỹ trong 8 năm qua như việc vượt qua cuộc khủng hoảng kinh tế, tiêu diệt Osama bin Laden, đạt được thỏa thuận về hạt nhân với Iran, bình thường hóa quan hệ ngoại giao với Cuba...

Tổng thống Mỹ Barack Obama. Ảnh: Internet

21h30: Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump viết trên Twitter rằng: "Chúc mừng năm mới đến tất cả mọi người, kể cả nhiều kẻ thù của tôi và những người đã chiến đấu với tôi rồi nhận được kết cục là thua thê thảm đến mức họ chẳng biết phải làm gì

Kiểu tóc 2017 đang trở thành mốt ở nhiều nước, đặc biệt là Ấn Độ. Ảnh: Reuters

21h00: Vị vua mới của Thái Lan Maha Vajiralongkorn xuất hiện trên truyền hình, kêu gọi toàn thể nhân dân Thái Lan đoàn kết trong bài diễn văn chào mừng năm mới của mình, bài diễn văn đầu tiên sau khi tiếp quản ngai vàng của người cha quá cố, người là biểu tượng hòa hình thống nhất của đất nước Thái Lan trong suốt những thập niên bất ổn.

Ảnh: Reuters





20h30: Người dân Australia và du khách háo hức đón giao thừa bên cầu cảng Sydney. Ảnh Getty

20h00: Ở Tây Ban Nha, người dân có truyền thống ăn 1 quả nho khi đồng hồ điểm 12h trong đêm giao thừa cầu mong cho năm sau thật may mắn. Hình ảnh tại quảng trường Puerta del Sol của Madrid.

Ảnh: EPA

19h30: Đường phố ở một số nước châu Âu như Athen (Hy Lạp), Kazan (Nga) hay Moscow (Nga) và nhiều nơi trên thế giới trang hoàng lộng lẫy để chào đón năm mới.

Ảnh: Getty
Ảnh: Getty
Ảnh; Getty

19h00: Trong khi tại nhiều quốc gia trên thế giới, mọi người đang sum họp vui mừng đón chào năm mới thì tại Hàn Quốc, một đám đông người đã tụ tập tại thủ đô Seoul đưa cao khẩu hiệu đòi Tổng thống vừa bị luận tội Park Geun-hye từ chức.



Ảnh: AP

Màn pháo hoa chào mừng năm mới ởi Hobart, Tasmania. Ảnh: Abcnews

18h30: Nhật Bản cũng là một trong những nước đón chào năm mới 2017 đầu tiên.

18h00  tức 0h00 ngày 1-1-2017 (theo giờ New Zealand): Pháo hoa sáng rực trên bầu trời Auckland, New Zealand.

17h30: Pháo hoa mở màn sớm ở Australia.

17h00: Gần 1 triệu người dân Australia đã tụ họp tại khu vực cầu Cảng Sydney để đón chờ những màn pháo hoa tuyệt đẹp chào mừng năm mới.


Cùng với Australia, New Zealand cũng là một trong những nước sẽ bước sang năm 2017 đầu tiên trên thế giới.
Duy Tiến - Trần Lĩnh - P.Linh - K.Ngân và VNE
.
.
.