Bom gài dưới ghế phát nổ, ứng viên Quốc hội Afghanistan thiệt mạng

Thứ Tư, 17/10/2018, 15:29
Giới chức Afghanistan ngày 17-10 cho biết một nhà lập pháp của Afghanistan đã trở thành 1 trong 4 người thiệt mạng khi một quả bom được gài dưới ghế của ông này phát nổ trong một vụ tấn công do Taliban tiến hành, Reuters đưa tin.
Bên ngoài hiện trường vụ nổ tại cuộc vận động tranh cử ở Takhar. Ảnh Getty Images. 

Nghị sĩ Abdul Jabar Qahraman, quan chức Afghanistan thiệt mạng nói trên, đang chạy đua cho cuộc bầu cử tại quốc gia Tây Nam Á này vào ngày 20-10 tới đây, một quan chức chính phủ Afghanistan cho biết.

Phát ngôn viên Bộ Nội vụ Nasrat Rahimi cho biết, cùng với Qahraman, 3 người khác ngồi trong phòng ông này cũng đã thiệt mạng. Rahimi cũng cho biết thêm lực lượng cảnh sát Afghanistan đã bắt giữ 3 kẻ tình nghi trong vụ việc.

Người phát ngôn thống đốc tỉnh Helmand, nơi xảy ra vụ tấn công, cho biết 7 người khác cũng đã bị thương trong vụ việc. 

Như vậy, nghị sĩ này đã trở thành ứng cử viên tranh cử thứ 10 bị giết hại trong vòng 2 tháng qua tại Afghanistan. Cùng với đó, các phiến quân Hồi giáo đã tiến hành 2 vụ bắt cóc và khiến 4 ứng viên khác bị thương. 

Tổng thống Afghanistan đã lên án vụ tấn công và nhấn mạnh: "Các hành động tàn bạo của những kẻ khủng bố và kẻ ủng hộ chúng không thể làm suy yếu lòng tin của mọi người vào quá trình hòa bình và dân chủ".

Duy Tiến
.
.
.