Bộ trưởng Nội vụ Ấn Độ mắc COVID-19

Chủ Nhật, 02/08/2020, 20:59
Bộ trưởng Nội vụ Ấn Độ Amit Shah đã được đưa vào bệnh viện sau khi nhiễm COVID-19, văn phòng của ông ngày 2/8 xác nhận. Hiện, ông là chính trị gia cấp cao nhất của Ấn Độ mắc căn bệnh này. 
Bộ trưởng Nội vụ Ấn Độ Amit Shah. Ảnh: Reuters

Theo Reuters, ông Shah là quan chức thân cận của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi và là một trong những chính trị gia quyền lực nhất Ấn Độ. Ông đứng đầu một bộ chủ chốt luôn đi đầu trong nỗ lực đối phó với đại dịch COVID-19.

"Tôi đề nghị tất cả những người đã từng liên lạc với tôi trong vài ngày qua phải tự cách ly bản thân và đi xét nghiệm", ông Shah thông báo trong một bài đăng trên Twitter. 

Ông Shah, 55 tuổi, cho biết đã tiến hành xét nghiệm sau khi phát hiện những triệu chứng của COVID-19. "Sức khỏe của tôi hoàn toàn ổn, nhưng tôi nhập viện theo yêu cầu của bác sĩ", ông nói.

Tính đến thời điểm hiện tại, Ấn Độ đang trở thành ổ dịch COVID-19 lớn thứ 3 thế giới sau Mỹ và Brazil, với hơn 1,7 triệu ca nhiễm và xấp xỉ 36.500 trường hợp tử vong.

Viện nghiên cứu Tata, Ấn Độ, hôm 30/7 chỉ ra rằng 60% số người sống trong các khu ổ chuột ở khu vực Mumbai nước này có kháng thể COVID-19, đáp ứng miễn dịch cộng đồng.

Lam Ninh
.
.
.