6 bác sĩ bị kỷ luật vì chụp ảnh "tự sướng" trước đoàn tàu gặp nạn

Chủ Nhật, 13/08/2017, 12:36

Bộ Y tế Ai Cập đã trừng phạt 6 bác sĩ chụp ảnh "tự sướng" trước xác một đoàn tàu gặp tai nạn thảm khốc làm chết hàng chục người bằng cách chuyển công tác tới vùng sâu, vùng xa, sau khi làn sóng phẫn nộ tăng cao trên mạng xã hội vào ngày 12-8.

2 tàu hỏa đâm nhau hôm 11-8 gần thành phố Alexandria làm chết 41 người trong một vụ tai nạn giao thông thảm khốc nhất xảy ra ở quốc gia Bắc phi.

Các bác sĩ đã chụp ảnh tự sướng trước một trong 2 đoàn tàu bị tai nạn. Ảnh: AFP

6 bác sĩ phục vụ 1 xe cấp cứu đã chụp nhiều bức ảnh "tự sướng" trước một đoàn tàu bị lật gây ra phẫn nộ trên mạng xã hội, một người dùng Twitter đăng hashtag với dòng bình luận: “lương tâm trong trạng thái mơ màng” nhằm lên án hành vi sai trái của các nhân viên y tế.

Được người dùng mạng xã hội đặt cho biệt danh “các bác sĩ ưu tự sướng”, họ sẽ phải chịu hình thức kỷ luật nghiêm khắc.

Cục trưởng Dịch vụ Y tế khẩn cấp Ahmed al-Ansari cho biết 6 bác sĩ của đội xe cấp cứu đã được chuyển đến ốc đảo Siwa như một biện pháp kỷ luật.

2 tàu hỏa đâm nhau ở thành phố Alexandria, Ai Cập hôm 11-8 làm 41 người chết. Ảnh: AFP

 “Đó là hành vi không phù hợp”, ông cho biết thêm.

Dịch vụ Y tế khẩn cấp từng được ca ngợi trên khắp đất nước Ai Cập vì nhân viên bất chấp nguy hiểm liên quan đến cuộc biểu tình Mùa xuân Arab năm 2011 cứu chữa và hồi phục sức khỏe cho những người bị thương.

Ngọc Bích
.
.
.