Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 9 của Myanmar

Thứ Ba, 10/01/2017, 08:29
Kết quả này có được là nhờ kim ngạch thương mại song phương năm 2016 của Việt Nam – Myanmar ước đạt 536 triệu USD, vượt mục tiêu kim ngạch 500 triệu USD mà lãnh đạo cấp cao hai nước đã đặt ra.

Đây là thông tin được Bộ Công Thương dẫn từ các buổi làm việc trong khuôn khổ chuyến thăm Myanmar của Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh. Tại buổi hội đàm với Bộ trưởng Thương mại Myanmar.

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã đề nghị người đồng cấp Myanmar hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu xi măng - mặt hàng Myanmar có nhu cầu lớn và Việt Nam có thế mạnh; thu hẹp danh mục các mặt hàng yêu cầu giấy phép nhập khẩu (không tự động) khi xuất khẩu vào Myanmar, đặc biệt là thanh long Việt Nam; tạo điều kiện thuận lợi trong việc cấp phép nhập khẩu máy móc, vật tư, thiết bị cho Hoàng Anh – Gia Lai thực hiện giai đoạn 2 của dự án phức hợp Myanmar Centre tại Yangon; Viettel Myanmar thực hiện dự án đầu tư mạng viễn thông thứ 4 tại Myanmar (dự kiến cấp phép đầu tư trong tháng 1- 2017); có ý kiến với Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Myanmar bãi bỏ yêu cầu ký quỹ 40 triệu USD cho chi nhánh BIDV Yangon, góp phần tháo gỡ khó khăn, mở rộng hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp của BIDV Yangon.

PV
.
.
.