“Phố vàng bạc” chính thức hoạt động

Thứ Sáu, 28/04/2017, 09:02
Ngày 27-4, quận 5, TP Hồ Chí Minh đã chính thức đưa vào hoạt động phố chuyên doanh vàng bạc, đá trang sức nằm trên tuyến đường Nhiêu Tâm, Nghĩa Thục với 55 doanh nghiệp (DN), hộ kinh doanh tham gia.

Đây đều là những DN, hộ dân đã kinh doanh vàng bạc, đá trang sức trên tuyến từ một vài chục năm qua. Ngoài một loạt các yêu cầu đối với DN, hộ dân kinh doanh trên phố thì tiêu chí hàng hóa, sản phẩm kinh doanh phải đảm bảo nguồn gốc xuất xứ, chất lượng và cân lượng được đặt lên hàng đầu.

Không chỉ kinh doanh vàng bạc, đá trang sức, đây còn là nơi chế tác, gia công nữ trang và kinh doanh dụng cụ thiết bị ngành kim hoàn phục vụ khách đến tham quan, mua bán.

Với mục tiêu là nơi lưu giữ nét văn hóa của làng nghề kim hoàn truyền thống được kế thừa từ sự phát triển của nghề kim hoàn tại vùng đất Sài Gòn - Chợ Lớn xưa, tại “phố vàng bạc” này sẽ có 4 điểm dừng chân phục vụ khách tham quan, mua sắm, tìm hiểu về nghề kim hoàn.

Mua bán vàng trang sức ở phố chuyên doanh.

Nhận định về khả năng phát triển du lịch ở tuyến phố này, Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh Bùi Tá Hoàng Vũ cho rằng phố sẽ kết nối với những địa điểm lịch sử văn hóa khác trên địa bàn để các công ty dịch vụ lữ hành chọn làm điểm tham quan, mua sắm hấp dẫn cho khách du lịch.

Chủ tịch UBND quận 5 Phạm Quốc Huy cho biết, để đảm bảo ANTT, an toàn cho khách đến mua sắm, toàn bộ tuyến đường này đã được trang bị camera an ninh. Bên cạnh lực lượng Công an phường, bảo vệ khu phố, tổ dân phố, một tổ bảo vệ riêng của phố chuyên doanh vàng bạc, đá trang sức cũng được thành lập để tăng cường đảm bảo an toàn cho các cửa hàng.

Đ.Thắng
.
.
.