Giá vàng hôm nay (6/11): Đà giảm chưa dừng

Thứ Sáu, 06/11/2015, 09:28
7 phiên giảm liên tục của giá vàng thế giới đã khiến giá vàng SJC hôm nay (6/11) tiếp tục tuột dốc.

Đóng cửa phiên giao dịch đêm ngày 5/11, giá vàng thế giới tiếp tục giảm so với phiên liền trước, đánh dấu phiên giảm lần thứ 7 liên tiếp.

Giá vàng giao tháng 12/2015 trên sàn Comex giảm 2 USD, tương đương 0,2%, xuống 1.104,2 USD/oz. Trong phiên hôm qua, đã có lúc giá vàng từng về mốc USD1.103/oz.

Sang phiên châu Á sáng hôm nay 6/11, thị trường có nhỉnh lên đôi chút và hiện giao dịch ở ở còn 1.107,39 USD/oz (mua vào), và 1.107,89 USD/oz (bán ra).

Thị trường vàng đang trải qua chuỗi ngày bi đát nhất kể từ tháng 7 khi khả năng Cục dự trữ Liên bang Mỹ Fed nâng lãi suất trong tháng 12 ngày càng lớn. Dự kiến giá vàng sẽ còn biến động mạnh hơn sau khi báo cáo thị trường lao động Mỹ tháng 10 được công bố vào cuối ngày hôm nay.

Bảng giá vàng tại một số địa bàn, công ty lớn và ngân hàng (cập nhật lúc 9h15 sáng hôm nay- 6/11/2015).

“Kim loại vàng đã bắt đầu lao dốc mạnh hơn sau khi bà Yellen đưa ra những bình luận về chính sách tiền tệ có vẻ hiếu chiến. Thị trường vàng sẽ chuyển hướng tập trung vào báo cáo việc làm mà sẽ phát hành vào ngày 6/11.”, dẫn lời nhà phân tích James Steel của HSBC cho biết.

“Tất cả sức ép lên giá hàng hóa hiện tại đều cho thấy thị trường đang kỳ vọng Fed hành động vào tháng tới. Nó đã kéo USD lên, và đẩy giá vàng xuống suốt một tuần qua”, David Meger – Giám đốc Giao dịch Kim loại tại Vision Financial Markets cho biết.

Giá vàng thế giới tiếp tục giảm khiến cho giá vàng SJC hôm nay- 6/11 vẫn chịu xu hướng giảm. Giá mua bán vàng SJC hôm nay đã tiệm cận với mốc 33 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên, thị trường ghi nhận sự giảm giá của SJC không lớn, thậm chí còn có xu hướng đi ngang.

Các nhà phần tích đến từ Doji cho rằng thời điểm này thị trường vàng miếng dường như đang “chơi vơi” tìm điểm đến tiếp theo, giá nghiêng về xu hướng đi xuống và ngày một “chìm dần”. Tuy nhiên mức giảm chỉ “cầm chừng” bởi thị trường bắt đầu xuất hiện tín hiệu quay lại của các nhà đầu tư nhỏ lẻ và nhu cầu mua dần vào tích trữ của người dân. Điều này đã khiến cho giá vàng miếng chưa thể có những bước giảm mạnh mẽ hơn.

Cụ thể, giá vàng SJC hôm nay lúc mở cửa xuống mức 33,15-33,38 triệu đồng/lượng (mua-bán). Trên bản niêm yết của các công ty, giá vàng mua vào hôm nay cao nhất thuộc về Doji Hà Nội, Phú Quý SJC, TPBank Gold, Eximbank và SHB, khi niêm yết ở mức 33,28 triệu đồng/lượng. Giá vàng bán ra thấp nhất hôm nay là ở Sacombank, với mức 33,31 triệu đồng/lượng.

Lệ Thúy
.
.
.