Giá vàng hôm nay (26/11): Trượt về sát 33 triệu đồng/lượng

Thứ Năm, 26/11/2015, 09:38
Dù đã gắng gượng bứt phá, nhưng đà tăng của vàng chẳng thể kéo dài khi mà đối trọng của vàng – USD tăng trở lại trên thị trường tiền tệ, khiến giá vàng hôm nay, 26/11 đã quay đầu giảm
* USD mạnh đẩy vàng xuống

Tính đến 9h sáng hôm nay, ngày 26/11, giá vàng giao ngay đã giảm về mức 1.072 USD/oz .

Giá vàng đi xuống bởi đồng tiền định giá vàng – đồng bạc xanh tăng trở lại trên thị trường tiền tệ. Hôm qua, chỉ số Đôla Wall Street Journal, theo dõi USD với 16 đồng tiền trong giỏ tiền tệ, tăng 0,1% lên 90,43 điểm.

Đà tăng của đồng USD xuất phát từ các số liệu kinh tế tích cực, ủng hộ việc Cục dự trữ Liên bang Mỹ nâng lãi suất trong tháng 12.

Cụ thể, số liệu mới công bố cho thấy, sản lượng công nghiệp Mỹ tháng 10 mạnh hơn dự báo và kế hoạch đầu tư của các công ty Mỹ cũng tăng vọt.

“Số đơn hàng khá tích cực, và nó đang gây sức ép lên thị trường vàng”, Rob Haworth – chiến lược gia đầu tư cấp cao tại U.S. Bank Wealth nhận xét.

Bảng giá vàng hôm nay 25/11 tại một số địa bàn, công ty lớn và ngân hàng (cập nhật lúc 9h30 sáng).

* Giá vàng SJC hôm nay- 26/11: Tăng nhẹ 30 nghìn đồng/lượng

Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC hôm nay- 26/11 cũng tăng theo giá vàng thế giới. Theo đó, giá vàng SJC ở mức 33,03-33,27 triệu đồng/lượng, giảm 60 nghìn đồng mỗi lượng phiên liền trước.

Thông tin từ Doji cho rằng ở thời điểm nhạy cảm này giá vàng miếng trong nước chịu áp lực lớn từ sự tăng giảm của giá vàng thế giới, do đó nhà đầu tư  nên sáng suốt lựa chọn xu hướng phù hợp để đầu tư.

* Hôm nay mua vàng ở đâu rẻ, bán vàng ở đâu đắt?

Theo bảng niêm yết giá của các doanh nghiệp kinh doanh vàng, những doanh nghiệp có giá mua vàng SJC cao nhất hôm nay- đồng nghĩa với khách hàng nếu có nhu cầu bán vàng sẽ được giá cao nhất, thuộc về Doji, Phú Quý, TPbank, VPBank, SHB với mức giá mua vào vàng SJC hôm nay là 33,19 triệu đồng/lượng.

Ngược lại, giá bán vàng SJC hôm nay - 26/11, ra thị trường thấp nhất của các doanh nghiệp, đồng nghĩa với khách hàng có nhu cầu mua vàng sẽ có lợi nhất, cũng ở mức 33,23 triệu đồng/lượng, tại bảng giá của Sacombank.

Chênh lệch mua bán vàng SJC hôm nay ở khoảng cách nhỏ nhất, có lợi nhất cho khách hàng giao dịch thuộc về Doji, Phú Quý, VPBank, với mức chênh khoảng 60 triệu đồng/lượng.

Lệ Thúy
.
.
.